หากเกิด > ระบบสัญญาณเตือนภัยไฟไหม้. < ดังขึ้น ในอาคารที่ทำงาน-ที่พักอาศัย จะปฎิบัติอย่างไร ?ให้ปลอดภัย

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Jul 14, 2014 by Jasmine (236,630 points)
selected Oct 20, 2015 by Pa-Mok
 
Best answer

 หากเพลิงมีขนาดเล็ก พอที่จะดับเองได้ ให้ใช้ถังดับเพลิง เพื่อดับไฟ หากไม่มีอุปกรณ์ หรือไม่สามารถดับเพลิงเองได้ ให้รีบแจ้งตำรวจดับเพลิง โทร. 199 จากนั้นรีบออกจากตัวอาคารทันที และปิดประตู-หน้าต่างห้องที่เกิดเพลิงไหม้ให้สนิทที่สุดทันที (ถ้าทำได้) เพื่อให้เกิดภาวะอับอากาศ วิธีนี้จะช่วยให้เพลิงไหม้ช้าลง ทำให้ง่ายต่อการดับเพลิง แต่ต้องแน่ใจว่าไม่มีใครติดอยู่ข้างใน แล้วรีบวิ่งหนีออกมาค่ะ

+4 votes
answered Jul 14, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
สติต้องมาก่อนครับและดูเหตุการณ์ว่าไฟไหม้มากน้อยแค่ไหนต้องขนย้ายสิ่งของรึป่าว..คงประมาณน้ีครับ.....
+4 votes
answered Jul 15, 2014 by ครูแก่ (783,290 points)

รีบลงไปตามบันไดหนีไฟครับ

บันไดหนีไฟ

+2 votes
answered Aug 16, 2014 by Light (300,040 points)
คว้าเอกสารสำคัญแล้วรีบออกจากตัวอาคาร
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...