สงสัยค่ะ กับชีวิตในการทำงาน

+7 votes
37 views
asked Jun 21, 2014 in คำถามอื่น ๆ by CallMe_JK (375,980 points)
reshown Jun 21, 2014 by CallMe_JK
คำว่าคนของใคร ทำไมคนที่เป็นเเจ้านายหรือหัวหน้า
ถึงกล้าแสดงความลำเอียงออกนอกหน้า จะให้คะแนนแต่คนสวย

แต่คนมีความสามารถ เสียสละและอยู่เพื่องานกลับอยู่นอกสายตาคะ
อยากรู้ว่าระบบการทำงานแบบนี้ ถ้าในกลุ่มเจ้าของหรือมีเจ้านายต่างชาติจะเจอแบบที่เจ้านายไทยเป็นมั้ยคะ

ขอบคุณค่ะดิฉันเจอมาเลยอยากสอบถามค่ะและถ้าต่างชาติดีกว่าจะได้เปลี่ยนคนบ้าง

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+5 votes
answered Jun 21, 2014 by JNS (510,290 points)
selected Jun 26, 2014 by CallMe_JK
 
Best answer
สำหรับเรื่องความลำเอียงของเจ้านายคนไทย
นั้นผมว่ามีมากจริงครับ!แทบจะทุกหน่วยงาน
เลยก็ว่าได้...ทั้งนี้อาจสืบเนื่องมาจากสถาบัน
ครอบครัว..เช่นความเป็นเชื้อสายกัน..และอีก
ประการหนึ่งคือเจ้านายไม่มีอุดมการณ์แต่กลับ
ชอบความสวยงามจากเปลือกนอกมากกว่าและ
ได้อาศัยผลประโยชน์จากผู้ที่ทำงานจริงๆจังๆ
ไปประเคนให้กับความสวยงามที่ตัวเองชอบ
...บอกตรงๆว่าไม่ชอบม๊ากกกๆครับ..(เจออยู่)
ส่วนเรื่องเจ้านายชาวต่างชาติอันนี้ขอบายครับ
ไม่รู้จริงๆครับ!!คุณเกด
commented Jun 21, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ขอบคุณค่ะคุณหนึ่ง
+2 votes
answered Jun 21, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
reshown Nov 22, 2017 by Pa-Mok
มีแต่คนดูบวกคะแนน ยังไม่มีคนตอบ

ไม่มีไรแค่ลองใช้ฟังชั่นตอบคำถามตัวเองค่ะ
commented Nov 22, 2017 by Pa-Mok (891,880 points)
I hope you don't mind ( Reshown )
+1 vote
answered Nov 22, 2017 by Pa-Mok (891,880 points)
edited Nov 22, 2017 by Pa-Mok

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า

มีหลายๆคำถามของเพื่อนๆหลายๆคน  ที่ผมไม่มีโอกาสเข้าไปตอบ

เพราะ..ด้วยหลายๆสาเหตุด้วยกัน  เช่น

เวลาที่ต่างกัน ( ช้ากว่า 12-13ชม. )  พอเข้าม่จะตอบ  เค้าก็ปิดคำถามไปแล้ว

ในบางครั้งไม่อยากตอบอีก  เพราะจะทำให้เสียความรู้สึกกับทั้งจขกท-ผู้ที่ตอบไปแล้ว

แต่บางครั้งถึงแม้จะปิดคำถามไปแล้วก็ยังตอบ เพราะ.. ยึดถือที่ว่า.. แบ่งปันความรู้ร่วมกัน.

---------------------------------------------------------------

ในถิ่นที่ผมอยู่   00.1%  อาจจะมีเกิดขึ้น  เพราะเป็นบริษัทต่างชาติ ( เอเซีย )

แต่99% จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น หากเป็นบริษัทของ ยุโรป-อเมริกัน ฯ.

เค้าจะไม่ยึดถือ หน้าตา-ชื่อ-นามสกุล-ฐานะ ฯ.  เค้าจะดูจากความรู้-ความสามารถ-ผลงาน  ที่ปรากฎเป็นหลักฐาน-ประวัติการศึกษา+ประวัติการทำงาน ฯ.  เป็นหลักสำคัญ.

ฉะนั้น ผู้ที่ทำงานจึงเกิดความสบายใจ มีกำลังใจในการทำงาน  มีความพยายาม ในการสร้างผลงานที่ดีๆออกมาอย่างสม่ำเสมอ  ไม่ต้องกลัวการกลั่นแกล้งปัดแข้งปัดขากัน .

ผลงาน ( เทคโนโลยี่ ) ดีๆ ที่โลกรู้จจึงถูกผลิตออกมาอย่างต่อเนื่อง ( ผลิต-คิดค้น ออกมา  ไม่ใช่ขโมยแบบก๊อปปี้เค้า )

และที่สําคัญ เค้าเคารพกฎหมาย+กฎต่างๆมาก  + เค้ามีกฎหมายที่สําคัญคือ .......

.....กฎหมายสิทธิมนุษยชน ( Human rights )

ลูกของประธานาธิบดี ขับรถเร็ว เกินกว่าที่กำหนด  ยังถูกตำรวจจับ+เขียนใบสั่งเลย.

ฉะนั้น.. ระบบห่วยๆในเมืองไทย ในเอเซีย  ที่เล่นพรรค-เล่นพวก-หน้าตา-ชื่อ-นามสกุล  จึงสุดๆ  ถ่วงความเจริญของประเทศ  ถ่วงความเจริญทางสมองในการคิดสร้างสรรค์.

ดังนั้น..   แม่ม.. จึงเป็นที่มาของประโยคที่ว่า  ประเทศโลกที่สาม ( ประเทศด้อยพัฒนา )

คุณเกด+คุณหนึ่ง

หากว่าคุณ  จะต้องการติดต่อกับผม  ติดต่อได้ตามนี้ครับ

pa-mok@msn.com

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...