ถ้ามีโพสต์ > ขอความช่วยเหลือในอินเทอร์. < คุณกล้าที่จะให้ความช่วยเหลือมั๊ย ? เพราะเหตุใด ?

+6 votes
46 views

Please log in or register to answer this question.

8 Answers

+3 votes
answered Jul 13, 2014 by ดาวสุข (16,540 points)
selected Jun 20, 2015 by Pa-Mok
 
Best answer
ถ้าเป็นคนใกล้ตัว หรือในเนื้อความการขอความช่วยเหลือมีหลักฐานอ้างอิง ที่สมเหตุผล หรือแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ ก็จะช่วย แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ไม่กล้า

ถ้าเป็นการโพสต์ขอกำลังใจ ก็ให้ได้ไม่เสียหาย สื่ออินเตอร์เน็ตเป็นสื่อที่ต้องระมัดระวัง
+3 votes
answered Jul 13, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
ถ้าเป็นเรื่องของเงิน นม สิ่งของเครื่องใช้ เคยช่วยเหลือไปแล้วน่ะค่ะ

บางทีจะโดนว่า ว่าช่วยไปทำไมในเมื่อเราไม่รู้จักเค้า เดี๋ยวก้อโดนหลอกหรอกนะ

แต่ถ้ามองอีกมุมนึง ถ้าเค้าเดือดร้อนจริงๆ เราเห็นแล้วเมินเฉย จะรู้สึกไม่สบายใจน่ะค่ะ
commented Jul 13, 2014 by JNS (510,290 points)
น้องมาแต่เช้าเลยนะ..อิอิ
commented Jul 13, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
เข้ามาอ่านอะไรเรื่อยๆน่ะจ๊ะ
+3 votes
answered Jul 13, 2014 by JNS (510,290 points)
หากช่วยได้ผมเต็มใจเสมอครับ!!
และนี่ก็คืออีกหนึ่งเหตุผล
ที่ผมเข้ามาในโลกออนไลน์ครับ!!
....เพราะการช่วยเหลือของเรา
แม้เพียงน้อยนิดมันอาจช่วยชีวิต
ของเขาได้ครับ!!
+2 votes
answered Jul 13, 2014 by ครูแก่ (782,230 points)

ผมยังไม่มีวิธีพิสูจน์ครับ

ว่าอะไรเป็นอะไร

จึงไม่กล้าที่จะช่วยเหลือไปทันทีทันใด

+2 votes
answered Jul 13, 2014 by ภูติพรายราตรี (3,430 points)
reshown Jun 20, 2015 by Pa-Mok

กล้าสิ เราไม่ใช่คนเห็นแ่ก่ตัว

ที่ต้องหาเหตุผลอ้าง กลัวถูกหลอกลวง

เพื่อหาความชอบธรรม

ให้กับความตระหนี่ ไร้น้ำใจ ของตัวเอง

ที่ช่วยเหลือใครไม่เป็น หรอกนะ

 

เราไม่ใช่คนเห็นแก่ตัว

เหมือนพวกไพร่ทั่วๆไป เข้าใจนะ

 

ดูไม่ออกเหรอ ว่าคนขอความช่วยเหลือ 

เขาเดือดร้อน จริง หรือไม่ อย่างไร

ใครดูไม่ออกบ้างล่ะ ไม่มีหรอก 

 

แต่ที่คนชอบอ้างน่ะ

เพราะไม่มีปัญญาจะ ช่วยเขา 

แล้วก็ไม่คิดจะช่วยใคร

เพราะคนพวกนี้คิดว่า

การช่วยเหลือคน คือการสูญเปล่า

คนพวกนี้ จะปากหวาน

และช่วยได้เพียงแค่ ให้กำลังใจ 

และชอบแสดงความฉลาด

ไปในทำนอง ไม่ไว้วางใจ .. 

ให้ดูเหมือน เป็นความชอบธรรม

เพื่อให้คนอื่นๆ เห็นชอบตามตัวเอง

ทั้งที่ปกปิด จิตใจอันคับแคบ และคับแค้น

ของตัวเองแท้ๆ 

สุดท้าย ก็ทำที เป็นว่าใช้วิจารณญาณ 

แล้วเห็นว่า ไม่ควรให้ความร่วมมือ 

หยี่ๆ เกลียดๆ  .. ทุเรศมากๆ ไปล่ะ

 

+3 votes
answered Jul 13, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ถ้าช่วยได้ก็เต็มใจช่วยครับแต่ก็ต้องดูด้วยล่ะว่าสิ่งน้ันจริงหรือหลอก...
+3 votes
answered Aug 20, 2014 by Light (300,040 points)
เต็มใจช่วยทุกคนแม้จะไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

เพราะคิดเสมอว่าตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้ ถ้าเราพอมี ครอบครัวไม่เดือดร้อนก็แบ่งไปค่ะ
+2 votes
answered Aug 20, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
สมัย สิงอยู่ในกูเกิลกูรู เคยช่วยไปหกพันบาทเป็นค่าเทอมการศึกษา วิทยาลัยฯแก่นักศึกษาหญิง

โดยเอาจดชื่อชั้นไปจ่ายให้ที่สถาบันโดยตรง เจ้าหน้าที่การเงินเขาคงคิดว่าเป็นผู้ปกครอง

วันนั้นก็เห็นตัวจริงเธอแบบแววตาไม่ค่อยดี เพื่อนผมที่ไปด้วยบอกว่าที่นี่เกรดไม่ค่อยดี

พ้มก็ไม่แฮปปี้เท่าไร
commented Aug 21, 2014 by Pa-Mok (891,810 points)
การกระทําแบบของคุณนี่หายากมาก.
ขอ..คาระวะไว้ ณ.ที่นี้ครับผม.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...