หากว่าคุณมี > ฐานะด้อยกว่าคนอื่นๆ < คิดว่าจะทำให้คุณเสียเปรียบในด้านไหนบ้าง ? มีวิธีแก้ไขอย่างไร ?

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+6 votes
answered Jul 12, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)

เสียในด้านโอกาสครับ

ตอนนี้สังคมไทยส่วนใหญ่บูชาเงินกันจริงๆ

ถ้าฐานะดีมีเงิน  แม้จะขับรถชนคนตายก็ได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากผู้เกี่ยวข้อง

อำนวยความสะดวกกันอย่างสุดๆ

ถ้าฐานะไม่ดี

โอกาสที่จะติดคุกจะมีสูงมาก

วิธีแก้ไขคือ การสร้างบรรทัดฐานเดียวกันให้เกิดขึ้นในสังคม

ซึ่งก็เป็นเรื่องยากมาก

 

+5 votes
answered Jul 12, 2014 by Arzola_ArNon (840 points)
ที่เสียเปรียบ : เงิน , โอกาส , สิ่งอำนวยความสะดวก

วิธีเเก้ไข : ไม่มีทาง
+3 votes
answered Jul 13, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ส่วนตัวไม่คิดว่าเสียเปรียบหรอกครับสักยภาพในด้านอ่ืนๆของเราก็ยังมี..ก็คงต่างคนต่างความสามารถอะไรประมาณน้ันครับ...
+3 votes
answered Jul 13, 2014 by ดาวสุข (16,540 points)
คำตอบคุณครูแก่ ได้ใจสุดๆ

แต่ไม่คิดที่จะแก้ไขค่ะ...อยู่ไปตามอัตภาพ สบายใจกว่า ไม่ต้องดิ้นรน แย่งให้เหนื่อย...อีกหน่อยคนรวยก็อาจจะต้องซื้ออากาศหายใจเอง ...(ต้นไม้ไม่ปลูก ปลูกแต่ตึก สมน้ำหน้า..ฮ่าๆๆ)
+3 votes
answered Jul 14, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ด้านเดียว

 

เราต้องฝ่าฟันมาก กว่าเราจะประสบความสำเร็จ

เราต้องใช้ความพยายาม ต้นทุนกว่าคนรวยค่ะ
+2 votes
answered Aug 20, 2014 by Light (300,040 points)
หลายด้าน เช่น การมีสิทธิ์เลือกอาหารที่มีคุณภาพหรือหายากน้อยกว่าคนรวย
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...