การตั้ง-เลือก > ชื่อไอดี. < ของคุณ มีที่มา-ที่ไปกันอย่างไร ? พอบอกเหตุผลได้มั๊ย ?

Please log in or register to answer this question.

9 Answers

+5 votes
answered Jul 12, 2014 by Bolivia (79,690 points)

~ มาจากชื่อไอดีแรกในกูรูค่ะ

แรกเริ่มเดิมที ในกูรู สมัครเข้ามา 16/04/56

... ยังไม่มีชื่อเล่น ... เลยเปลี่ยน ~ เเต่เอ๊ะ ! จะใช้ชื่ออะไรดีน้าาาาา

ชื่อเล่นชื่อ โบว์ เลยคิดชื่ออะไรที่มันเก๋ๆแปลกๆ เลยเอานี้เลย

Bolivia คริๆ

commented Jul 12, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
เอ....  งั้นก็ต้องพูด Spanish. ได้ด้วย เพราะมาจากประเทศ  Bolivia.
commented Jul 12, 2014 by Bolivia (79,690 points)
555 ~_~ ไทยกลางยังไม่ค่อยชัดเลยค่ะ
จะไปภาษาอื่น คงยาก คริๆ
+4 votes
answered Jul 12, 2014 by ยี ช่างสงสัย (40,260 points)
เอามาจากอันเก่า เเต่ไม่มีช่างสงสัย กลัวจำกันไม่ได้
commented Jul 12, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ช่างสงสัย ในกูรู  ถามบ่อย
ที่เว็ปนี้ ก็ต้อง ช่างรู้  ถามน้อย  ตอบเยอะ  แฮ่ๆ
commented Jul 12, 2014 by ยี ช่างสงสัย (40,260 points)
เเน่นอนเลย เเต่คงจะถามเหมือนเดิมเเละ ฮ่าๆๆๆ
+5 votes
answered Jul 12, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ส่วนตัวเพราะความชอบในช่ือน้ันๆครับผมและจะใช้ตลอดไปไม่เปล่ียนครับผม.....
commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
commented Jul 14, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ครับผม.เพราะรักและชอบเล่นกีต้าร์เลยถือโอกาศต้ังช่ือคอร์ดกีต้าร์ซะเลยครับ...
+4 votes
answered Jul 12, 2014 by Jasmine (236,630 points)
ตอนอยู่กูรูก็ใช้ชื่อจริงมาเว็บนี้เลยใช้ชื่อนี้เก๋ดีคะ
commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
เอ...ชื่อเดียวกันกับ  ข้าวหอมมะลิ  ที่ผมซื้อทานเป็นประจํา....
เค้า พิมพ์ ที่ข้างถุงไว้ว่า....Jasmine rice. >  Made in Thailand.
+5 votes
answered Jul 12, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)

มาจากเว็บทางการศึกษาครับ

มีครูเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากมาย

มีทั้งครูหนุ่ม ครูสาว ครูน้อย  ครูติ๋ม ฯลฯ

ผมเลยใช้ "ครูแก่" เสีย

ให้รู้แล้วรู้รอด

add 555+ facebook likes to any fanpage and BOOST your success

 

commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
เอ.....ถ้าเป็นแบบนี้ เรื่องต้องถึง   ครูอังคณา...  แน่   แฮ่ๆๆๆ
+4 votes
answered Jul 12, 2014 by JNS (510,290 points)
ไม่มีไรมากครับ!!..ชื่อ.JNS.ไม่มีประวัติ
เพราะย่อมาจากชื่อJamNong S....ครับผ๊ม.!!
commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ผมแปลออกมาได้แบบนี้ครับ......

JNS. >  Jump no Stand.
JNS. > Journal of Nonlinear Science.
JNS. >  Japan Neuroscience Society.
JNS. >  Job Network Services.
JNS. >  Jackson North Side.
commented Jul 14, 2014 by JNS (510,290 points)
อันนั้นของเขาครับ

ของผมอันนี้...ยกมาแค่3ตัวอักษร
JNS.>Jamnong somjing
เพราะการกำหนดสัญลักษณ์ส่วนตัว
ไม่ควรจะให้เหมือนคำสากลซึ่งใครก็
เข้าใจได้...
แต่บังเอิญตัวอักษรอาจตรงกันบ้าง
กับคำทั่วๆไป...ต้องได้รับการชี้แจงที่มา
จากเจ้าของสัญลักษณ์จึงจะเข้าใจ
ความหมายหรือที่มาจริงๆครับ!!!
....ขอบคุณครั๊บผ๊มม....
+4 votes
answered Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ของผม  มีที่มาจาก หนังสือชื่อ > กฤษฎาภินิหารอันบดบังมิได้. <  เขียนโดย ม.ร.ว. คึกฤทธิ์  ปราโมช.

  เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการทําสงครามของสมเด็จพระนเรศวร ฯ. กับ พระอนุชา ฯ. ที่ > ทุ่งป่าโมก. < จ.อ่างทอง.

   ป่าโมก.  จึงเป็นชื่อไอดีผม เพราะผมรัก >  กษัตริย์นักรบ. < พระองค์นี้มาก.  ป่าโมก.> Pa-Mok.
+4 votes
answered Jul 14, 2014 by สายป่าน (43,950 points)
ชื่อตาม ไอดีกูรูค่ะ  //
commented Jul 15, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
แล้ว คุณได้ชื่อนี้มาอย่างไร  ?ถึงเลือกเอามาเป็นชื่อไอดีของคุณ
commented Jul 15, 2014 by สายป่าน (43,950 points)
ชื่อตัวเองจ้าาาาาา
+4 votes
answered Jul 14, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ตอนแรกใช้ชื่อที่มาจากกูรู คือ ked_jkdamaji

 

แต่เปลี่ยนเพราะ อยากทำอะไรใหม่ๆบ้าง เลยเป็น JK

ใช้ชื่อนี้ กว้างขวางนะมาจาก ชื่อจริงรวมกับ ชื่อเล่น
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...