คำว่า "อาสาฬหบูชา" อ่านอย่างไร ?

+5 votes
48 views
asked Jul 11, 2014 in ศาสนา by ครูแก่ (782,390 points)
พิธีกรในทีวีเขาอ่านหลายคน

หลายแบบ

คุณคิดว่าใครอ่านถูก

 

1. อา-สา-ระ-หะ-บู-ชา

2. อา-สาน-หะ-บู-ชา

3. อา-สาน-ระ-หะ-บู-ชา

4. อา-สาน-ละ-หะ-บู-ชา

 

ช่วยบอกหน่อยเถอะ..............ว่าข้อไหนเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+5 votes
answered Jul 11, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
selected Jul 14, 2014 by ครูแก่
 
Best answer

ข้อ๒. อา-สาน-หะ-บู-ชา

  V

  V

การออกเสียงคำที่มาจากภาษาบาลี และสันสกฤต

เครดิต

http://www.trueplookpanya.com/new/cms_detail/knowledge/2887-00/

+5 votes
answered Jul 11, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
สามารถอ่านได้ 2 แบบค่ะ คือ

2. อา-สาน-หะ-บู-ชา

4. อา-สาน-ละ-หะ-บู-ชา
+4 votes
answered Jul 11, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ถูกหลักจริงๆไม่ทราบครับว่าอ่านอย่่งไรแต่อ่านแบบไหนก็ได้อานิสงฆ์ผลบุญเหมือนกันครับเพราะเจตนาในการเรียกเราก็ไม่อยากให้ผิดเพ้ียนอยู่แล้วครับผม...
+2 votes
answered Jul 12, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
สามารถอ่านได้ 2 แบบ...

  อา - สาน - หะ - บู - ชา.

  อา - สาน - ละ - หะ -บู - ชา
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...