ขอกล่าวทักทายเพื่อนๆทุกๆคน + อยากทราบว่า คุณๆ มาจาก > ภาคไหน ? > ถิ่นไหน ? > จังหวัดไหน ? ครับ

+7 votes
114 views
asked Jul 11, 2014 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (891,920 points)
ขอกล่าวทักทายเพื่อนๆทุกคน   รวมทั้งคุณ  JIN. > Admin. เจ้าของบ้าน > AnswerThai. ผู้ใจดีด้วยครับ

 ที่ถามนี่....ก็ในฐานะ  ที่ได้อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน  ทั้งที่ผ่านมา + ปัจจุบัน  แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ทักทายกัน  ก็เลยขอถือโอกาส  ขออนุญาติใช้พื้นที่นี้ กล่าวทักทาย-สวัสดีเพื่อนๆทุกคนครับ.

Please log in or register to answer this question.

13 Answers

+5 votes
answered Jul 11, 2014 by Bolivia (79,690 points)

~^^~ ทักทายยามสายๆค่ะ ขณะนี้เวลา 10:09 น.

ชื่อ โบว์นะคะ 555

มาจากภาคใต้ จังหวัด นครศรีธรรมราชค่ะ :))

commented Jul 11, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
บัณ ณ ท่าศาลา
commented Jul 11, 2014 by Bolivia (79,690 points)
คนละคนกันค่ะ คริๆ
commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ยินดีครับ  จ.นี้ผมก็ยังไม่มีโอกาสได้ไปสักที.
+5 votes
answered Jul 11, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
สวัสดีอย่างเป็นทางการนะคะ

ชื่อเล่นว่า สายลม

อยู่จังหวัดนครสวรรค์ (ภาคกลางตอนบนหรือภาคเหนือตอนล่างค่ะ)
commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
สวัสดีครับ.         นครสวรรค์ เมื่อก่อนนี้ ผมไปมาบ่อยมาก.
+4 votes
answered Jul 11, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ข้าพเจ้ามาจากแดนดินถ่ินอิสานครับท่าน..จ.อุดรธานี.ชื่อน้ีคงคุ้นเคยและได้ยินกันอยู่เสมอ..ครับผม.........
commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ยินดีครับ  ผมยังไม่เคยไปจ.อุดร ฯ นี้เลย.
+4 votes
answered Jul 11, 2014 by แสงดาว และ ผีเสื้อ (18,950 points)
reshown Jun 20, 2015 by Pa-Mok

ก็มาจาก พระนคร

และเคยออกจาก พระนคร 

ไปสู่หลายๆจังหวัด ในระยะเวลา 6 ปี 

แล้ววันนี้ ก็ได้ย้ายกลับเข้าพระนคร

บ้านเกิดที่แสนจะอบอุ่นอีกครั้ง ค่ะ

commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
คนกล้า-คนเก่ง  คนกรุงเก่า   ผมไปมาบ่อยทีเดียวครับ.
commented Jul 14, 2014 by แสงดาว และ ผีเสื้อ (18,950 points)
reshown Jun 20, 2015 by Pa-Mok
555 + ไม่ใช่พระนครศรีอยุธยาค่ะ

เราหมายถึง กรุงเทพ หรือ จะเรียกว่า บางกอก

หรือเมื่อ 30กว่าปี ที่ผ่านมา ก็ยังเรียก พระนคร กันอยู่เลย

แล้วก็ไม่ใช่ พระนครคีรี เขาวัง เพชรบุรี ด้วยนะคะ 5555+
commented Jul 15, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
เล่นเอาผมงง  เพราะ  ถ้า พระนครฯ  คือเมืองกรุงเก่า .

งั้น..ก็ ก.ท.  ที่เดียวกัน
+5 votes
answered Jul 11, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)

สวัสดีครับ

ยินดีที่รู้จัก และ ยินดีที่ได้พบ

ชื่อ แอ๊ด

มาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  จ.อุบลราชธานี

 

  • Nice to meet you again.

 

commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
อุบล ฯ.นีผมยังไม่เคยได้ไปเลย.
+4 votes
answered Jul 11, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
edited Aug 11, 2014 by Miscellanous

ปัจจุบันเป็นคนกรุงเทพฯ

มาจากปากพนัง นครศรีฯ พื้นฐานเดียวกับ Ccolumbia ฝรั่งผมสีทอง

อำเภอปากพนัง
รังนกเลื่องชื่อ                  ร่ำลือขนมลา 
โอชาไข่ปลากระบอก      ส่งออกกุ้งกุลา  
ออกพรรษาไหว้พระลาก  นิยมมากแข่งเรือเพรียว
 
คอนโดนกนางแอ่น มากที่สุดในโลกอยู่ที่นี่
 
 
คำขวัญประจำเมือง นครศรีธรรมราช
เราชาวนครฯ อยู่เมืองพระ
มั่นอยู่ในสัจจะ ศีลธรรม
กอปรกรรมดี มีมานะ พากเพียร
ไม่เบียดเบียน ทำอันตรายผู้ใด
 
พระบรมธาตุ ยอดทองคำ

 

commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
เมืองนครศรีฯ  ผมยังไม่เคยได้ไปเที่ยวเลยครับ.
+4 votes
answered Jul 11, 2014 by JNS (510,290 points)
edited Jul 11, 2014 by JNS
เรียนท่านPa-Mok

อันตัวเรามีแดนดินเป็นถิ่นเกิด
ถือกำเนิดเติบใหญ่ในอิสาน
อยู่จังหวัดโคราชมาก็ช้านาน
ตั้งแต่คลานจนวิ่งแล้วซิ่งไป
สวัสดีทักทายสบายบรื๋อ
"หนึ่ง"เป็นชื่อติดตัวไม่กลัวหาย
ยินดีที่รู้จักแล้วทักทาย
มีตังค์ใช้ส่งมาไม่ว่ากัน......./...ฮ่าฮ่าฮ่า...เอิ๊กกก
commented Jul 11, 2014 by Jasmine (236,630 points)
อย่อำเภออะไรคะ
commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
กลอนเพราะมากครับ เมืองคุณหญิงโม  ผมได้เคยไปมา  แต่นานแล้ว  ไปพักในค่ายทหาร.
+4 votes
answered Jul 11, 2014 by Jasmine (236,630 points)

เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน อยู่โคราชคะ

commented Jul 11, 2014 by JNS (510,290 points)
ผมอยู่พิมายครับ!บ้านน๊อกกกนอก..อิอิ
คุณล่ะครับ!!
commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
เมืองคุณหญิงโม  ได้เคยไปเที่ยวแต่นานมาแล้วครับ.
+4 votes
answered Jul 11, 2014 by ยี ช่างสงสัย (40,260 points)
ทักทายจ้า ยีช่างสงสัย เเห่งกูรู คนเดิม จากภาคกลางจ้า
commented Jul 11, 2014 by JNS (510,290 points)
ทักทายจ้าาา..น้องยีมุขเยอะ
commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ภาคกลาง  จ.ใดล่ะ ? ท่าน.  ผมก็ช่างสงสัยครับ.
+4 votes
answered Jul 12, 2014 by admin (52,970 points)
ผมเป็นคนขอนแก่นโดยกำเนิดครับ หลังจากเรียนจบปริญญาตรีที่ขอนแก่นก็ย้ายมาอยู่ที่กรุงเทพครับ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนครับ
commented Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ผมได้เคยไปเที่ยวมา เพราะมีเพื่อนอยู่ที่นั่นครับ.
+3 votes
answered Jul 14, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
>  สวัสดีครับเพื่อนๆทุกๆคน  คงจะไม่มีการปิดกระทู้นี้  เปิด ไว้เพื่อให้เพื่อนๆได้เข้ามาแนะนําตัว+ทําความรู้จักกัน  ตามความสมัครใจ  และขอขอบคุณที่ได้แวะเข้ามาทักทายกันครับ + ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆเช่นกันครับ.

 

>  ผมเองเป็น คน ก.ท. โดยกําเนิด  แต่..ชีพจรลงเท้า  มีอันต้องจากบ้านเกิดไปไกลทีเดียว > @NYC. <

 

 >  และ..ขอขอบคุณ..คุณ. > JIN. < เจ้าของบ้านหลังนี้ไว้ ณ. ที่นี้อีกครั้ง ที่ทําให้เพื่อนๆได้มีโอกาส พบปะ-พูดคุย-แลกเปลี่ยนความรู้-ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ซึ่งรวมถึงตัวผมเองด้วยที่ได้ใช้ประโยชน์ในด้านภาษาไทย ที่ได้ฝึกพิมพ์-สะกดคําศัพท์ต่างๆให้ถูกต้อง.

                                                    Pa-Mok. > ป่าโมก, 6.53 pm.7/13/2014
+4 votes
answered Jul 14, 2014 by สายป่าน (43,950 points)
สวัสดีค่ะ สายป่านค่ะ

ตอนนี้เป็นคน กทม.ค่ะ  5555
commented Jul 15, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ขอบคุณครับ...ที่แวะเข้ามา   แล้วก่อนหน้านั้นล่ะครับ  แฮ่ๆ.
commented Jul 15, 2014 by สายป่าน (43,950 points)
5555  ป่านเกิดนครสวรรค์ค่ะ
commented Jul 15, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
เมื่อก่อนนี้ ผมไปบ่อยทีเดียว เคยใช้เส้นทางลัดจาก  กําแพเพชร ไป ด้านหลังของบึงบรเพ็ดไ ปนครสวรรค์  และไปออก ตาคลี.
+4 votes
answered Jul 14, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
สวัสดีค่ะ มาจาก ชลบุรีค่ะ

มาเที่ยวได้ค่ะ
commented Jul 15, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ชลบุรี   ผมไปบ่อยเมื่อก่อนนี้  บ้านเพื่อนผมอยู่ไม่ไกลจากบ้าน กํานันเป๊าะ
commented Jul 15, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
อ๋อเส้นบางแสน เราอยู่ตัวเมือง
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...