คำว่า "เกรงใจ" ในภาษาอังกฤษใช้ศัพท์คำว่าอะไรค่ะ?

+6 votes
43 views
asked Jun 20, 2014 in ภาษาต่างประเทศ by ฤดูที่เปลี่ยนไป (137,100 points)

ดิฉันยังไม่เคยได้ยินคำว่า "เกรงใจ" ในภาษาอังกฤษค่ะ

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Jun 20, 2014 by NatchaN (34,950 points)

I'm afraid that...

Don't hesitate to ...

commented Jun 20, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ได้ความรู้ดีค่ะ
+5 votes
answered Jun 20, 2014 by admin (52,970 points)
คำว่า "เกรงใจ" ในภาษาอังกฤษไม่มีคำตรงๆ ครับ

แต่จะเป็นการใช้ประโยคการปฏิเสธเชิงบวกแทน

เคยถามฝรั่งหลายคน ส่วนใหญ่จะอ้างอิงที่ประโยคว่า " To be hestitated to ...... "  ( because of the generousity of the person)

คือการลังเลในการที่จะทำอะไรเนื่องจากความเอื้อเฟื้อของผู้ที่เสนอ

แต่ก็จะไม่ใช้คำนี้ตรงๆ ครับ

ยกตัวอย่างเช่น

Please join us for dinner ... เชิญทานข้าวเย็นกับพวกเรานะครับ

Thank you ... but I'm not hungry   ไม่เป็นไรครับ ผมไม่หิว (ถึงแม้จะหิวมากก็ตาม)

หรือเช่น

Please make yourself at home.  ทำตัวตามสบายให้เหมือนอยู่บ้านคุณเองเลยนะครับ

Thank you for your kindness, but I'm OK ขอบคุณสำหรับความมีน้ำใจของ แต่ผมรู้สึกสบายดีแล้วครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...