เป็นหนี้เพราะช่วยเหลือผู้อื่นครับ..

+6 votes
107 views
asked Jul 3, 2014 in คำถามอื่น ๆ by JNS (510,290 points)
ไปกู้เงิน(นอกระบบ)มาสามแสน(300,000)บาท
เพื่อช่วยเหลือญาติๆครับ!!..เขาบอกจะใช้คืนให้
แต่...ตอนนี้ไม่มีใครช่วยได้เลยครับ!!
(พูดขอเขาบ่อยแล้ว)
ตอนนี้เราใช้เงินเดือนตัดแต่ดอกเขาจนแทบไม่
เหลือใช้เลย....เราควรทำไงดีครับ!!
>>รู้นะครับว่าช่วยเขาเกินตัวจริงๆแต่ก็พลาด
ไปแล้ว..เพราะสงสารเขาครับ.!!.โพสกระทู้นี้มา
หวังว่าจะได้รับคำแนะนำดีๆจากทุกท่านครับ!!

.....ขอขอบคุณทุกคำแนะนำด้วยครับ^___^

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+3 votes
answered Jul 4, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Jul 10, 2014 by JNS
 
Best answer
ก่อนอื่น

เจ้าหนี้นอกระบบไม่สนใจหรอกว่าเราจะยังไง

รียหาต้นไปคืน

มองแล้ว ดอกรายวันเลยนะ 100ต่อ 20

 

เคยเจอมาแล้ว จะมารุมกระทืบ แต่ไม่แคร์ค่ะ

เรามีใช้หนี้ก็จบ

ถ้าไม่มีเงินจริงๆ ต้องขอเวลากับพวกเค้าไป

แล้วอย่าคิดว่าญาติจะช่วยได้ เพราะถ้าญาติมี เค้าคงไม่มาขอเรา

เราก็พลาดให้การช่วยเหลือเค้าไป ควรเร่งตามทวงกับญาติ แต่อย่าไปหวังมาก
commented Jul 4, 2014 by JNS (510,290 points)
ฃอบคุณครับ!คุณเกด...ผมคงหวังจากญาติ
ไม่ได้จริงๆเพราะนี่ก็นานแล้วครับ..
จะพยายามต่อไปครับ!!
+5 votes
answered Jul 3, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ส่วนตัวคงจะขอให้กำลังใจล่ะครับผม..สู้ๆครับผม
commented Jul 3, 2014 by JNS (510,290 points)
ครับ.!..ขอบคุณมากครับ..
+4 votes
answered Jul 3, 2014 by Bolivia (79,690 points)

~ สู้ๆนะคะ พี่หนึ่ง

มาให้กำลังใจค่ะ :)))

commented Jul 3, 2014 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณครับ!.น้องโบว์
ดีใจที่มาครับ.!..สู้ด้วย..อายด้วยอ่าาา
+4 votes
answered Jul 3, 2014 by โจ๊ก พิเศษ (116,440 points)
คุณต้องใช้คืนหมดแน่นอนครับ ยังไงคุณก็เป็นคนดีคนหนึ่งสักวันคุณจะได้พบแต่สิ่งดีดีครับผม
commented Jul 3, 2014 by JNS (510,290 points)
ความหวังที่ยังมีก็คือปลดหนี้ให้ได้ครับ
ขอบคุณครับ!คุณโจ๊ก
+3 votes
answered Jul 3, 2014 by Pa-Mok (892,170 points)
edited Jul 4, 2014 by Pa-Mok
ในทางกฎหมาย คุณต้องรับผิดชอบในหนี้-สิ่งที่คุณได้ก่อขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  ไม่มีกฎหมายข้อใดจะยอมผ่อนปรน-ลบล้างหนี้ที่คุณก่อไว้ได้   จนกว่าคุณจะรับผิชอบในหนี้นั้นอย่างถูกต้อง.

ในทางสามัญสํานึก เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์+เหตุผลส่วนตัวบางอย่างของคุณ จึงต้องเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น    และ เพราะ ความเห็นแก่ตัว-เอาเปรียบ-รู้มาก ของญาติคุณคนนั้นอีกด้วย.

ทางออกคิดว่าลําบาก   แต่....อยากจะขอแนะนําคุณให้ได้ลองไปปรึกษาทนายความ   แบบที่ไม่ต้องเสียเงินที่เค้ารับว่าความรับเรื่องราวจากผู้ที่ทุกข์+ไม่มีเงิน    คือ สภาทนายความแห่งประเทศไทย  มีสาขาหลายที่  ลองไปติดต่อดู  ฟรีทุกอย่าง  เผื่อว่าอาจะมีทางแก้ไขเหตุการณ์ของคุณได้  ขอให้โชคดีครับ.
commented Jul 4, 2014 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณคำแนะนำดีๆครับ
commented Jul 10, 2014 by JNS (510,290 points)
หนี้นอกระบบกฏหมายใช้ไม่ได้หรอกครับ!
หากจะใช้คงคุ้มครองลูกหนี้..และจัดการเรื่อง
ดอกเบี้ยที่สูงอย่างผิดกฏหมายนะครับ!!
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...