คุณรู้สึกเบื่อไหม กับพวกที่ชอบเอาผู้อื่นไปเปรียบเทียบกับอีกคน

+1 vote
124 views
asked Mar 7 in คำถามอื่น ๆ by nit2532 (21,700 points)
สำหรับตัวผมรู้สึกเบื่อนะ เป็นเหตุการณ์เมื่อ 12 ปีที่แล้ว แม้แต่ตัวผมเองก็โดนเขาเอาไปเปรียบเทียบกับรุ่นน้องที่เล่นดนตรีเก่งกว่า และเขามีพฤติกรรมที่ชอบเอาวงดนตรีของเขาไปเปรียบเทียบกับฝ่ายตรงข้าม

แม้แต่ตัวเขาเอง ยังเอาตัวเองเปรียบเทียบกับคนอื่นเลย

ปัจจุบันนี้ผมรู้สึกว่า เขาไม่ได้เป็นศิลปินตรงไหนเลย

ที่ผมบ่นมาทั้งหมด ผมรู้ตัวเองว่าคิดมากไปเอง

และอีกอย่างผมเลิกคบกับเขาแล้ว ถ้าหากผมจะเริ่มเรียนดนตรีและหาเครื่องที่ใช่สำหรับผมใหม่อีกที ผมคงไม่บอกคนอย่างเขาให้รู้หรอก เพราะเขามีสันดานชอบเปรียบเทียบ เพราะรู้สันดานของเขาดี

สุดท้ายอยากจะบอกว่า อยากจะบอกว่าในชีวิตจริงของคุณ เคยเจอคนแบบนี้บ้างไหม และรู้สึกเบื่อไหมครับ

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Mar 9 by Pa-Mok (896,080 points)
edited Mar 9 by Pa-Mok

ก่อนอื่นอย่าลืมว่า....  >>>

> ตัวเราไม่สามารถที่จะไปห้ามความคิด+การกระทำของผู้อื่นได้ หากการกระทำนั้นๆ ไม่เข้าข่ายละเมิดกฎหมาย ฯ.

> และแม้กระทั่งในบางครั้ง เรายังไม่สามารถที่จะห้าม ไม่ให้ ฟันในปากของเรา กัดลิ้นของตัวเองได้ หรือว่าทำได้ ?

>  หากว่าเกิดกรณีที่ตัวเราเอง+คนอื่น  ถูกบุคคลอื่นนำไปเปรียบเทียบ กับคนอื่น-บุคคลอื่น ฯ.  และหากไม่เข้าข่ายละเมิดสิทธิมนุษยชน+กฎหมายของบ้านเมืองแล้ว  ตัวเราเองก็ต้องจำยอม.

> แม้กระทั่งบุคคลที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานในระดับรัฐบาล-ผู้นำประเทศ ฯ. ก็ยังหนีไม่พ้น ที่มีการถูกนําไปเปรีบเทียบผลงานระหว่างกัน ระหว่างผู้บริหารกับฝ่ายตรงข้าม  ระหว่าง ผู้นำกับฝ่ายค้านฯ.

> มันเป็นสิทธิเสรีของการใช้สิทธิมนุษยชนที่ถูกต้อง โดยไม่ละเมิดกฎหมายของบ้านเมือง.

> แต่.. หากว่าตัวเราเอง คิดว่ารับไม่ได้+ต้องการยุติการกระทำนั้นๆ  เพราะมันรบกวนจิตใจตัวเราเองมาก

และ.. คิดว่า การที่ตัวเราถูกคนอื่น เอาไปเปรียบเทียบกับบุคคลอื่นๆนั้น  อาจจะเข้าข่ายละเมิดกฎหมาย 

ทางที่ดีที่สุดตัวเราเองควรปรึกษาทนายก่อน. ( หรือว่าตัวเราเองสามารถที่จะหยุดการกระทํานั้นๆได้ด้วยตัวเราเอง  ? )

หมายเหตุ.  >>>

1. หากคุณจขกท. nit2532 ถูกเปรียบเทียบ ในทางบวก + ( ดี )จะมีความรู้สึกต่อต้านการกระทำนั้นๆหรือเปล่า ?

2. ตัวผมเองยังไม่รู้สึกเบื่อ  เพราะ.. ถูกเปรียบเทียบในทางบวก + มาตลอด 

แต่..ถูกเปรียบเทียบในทางลบ ยังไม่ได้ยินกับหูจะจะเลย   แฮ่ๆๆๆๆ ( ลับหลังช่างแม่มมันเพราะไม่ได้ยิน )

3. รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับปัจจุบัน (พ.ศ. 2560)  มาตรา 4 ระบุไว้ว่า.. 

> ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิ เสรีภาพ และความเสมอภาคของบุคคลย่อมได้รับความคุ้มครอง <

commented Mar 11 by nit2532 (21,700 points)
ครับ ผมไม่ได้ติดใจเอาความอะไรหรอก  แต่รู้สึกเบื่อน่ะครับ
+1 vote
answered Mar 12 by Pa-Mok (896,080 points)

ครับ ผมไม่ได้ติดใจเอาความอะไรหรอก  แต่รู้สึกเบื่อน่ะครับ.

---------------------------------------------------------------------------

> ตอบ..จาก คอมเม้นต์ของ จขกท. nit2532

> อย่างที่ผมได้บอกไว้ว่า.. คุณเบื่อ-คนอื่นๆเบื่อ  ก็เพราะ  เอาส่วนที่ไม่ดี ( ทางลบ )ของตัวเองไปเปรียบเทียบกับส่วนดี ( ทางบวก ) ของคนอื่นๆ  เลยรับไม่ได้.

> หากว่า ( คุณจขกท. ) มีนํ้าใจเป็นนักกีฬา + เป็น แมน พอก็ควรที่จะยอมรับ ข้อบกพร่องต่างๆของตัวเราเอง แล้วเอาไปปรับปรุงตัวเราเองให้ดีขึ้น.   

ดังที่เค้าว่า..>>>  Today’s failure is tomorrow’s success   <<<

+2 votes
answered Mar 31 by kingkarn (620 points)
ไม่เบื่อค่ะ คิดว่าดีด้วยซ้ำที่มีคนมาบอกข้อบกพร่องของเรา เราจะได้ปรับปรุงและพัฒนาตัวเราเอง
และเพราะเรามีดีอย่างอื่นที่คนอื่นก็ไม่มีเหมือนเราเช่นกันเลยไม่คิดว่าเราด้อยกว่าใครๆ
อย่าหยุดพัฒนาตัวเองก็พอค่ะ ^___^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...