อยากให้แนะนำกิจกรรมวันเด็กให้หน่อยค่ะ..

+2 votes
107 views
asked Dec 8, 2018 in แม่และเด็ก by ดาวสุข (17,360 points)
ใกล้วันเด็กแล้ว โดยส่วนมากทุกปี จะมีส่วนร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กกับหน่วยงานต่างๆ ตามสมควร
อยากขอคำแนะนำเรื่องเกม หรือกิจกรรมสันทนาการที่คุณเคยจัด หรือเคยเห็นมาค่ะ

ขอบคุณค่ะ

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Dec 13, 2018 by Pa-Mok (900,730 points)

ขออนุญาติแนะนำ... 1

การจัดทำกิจกรรมต่างๆนั้น  ควรขึ้นอยู่กับ…. >>>

ความสามารถ + อายุ ของเด็กๆ + สถานที่  + สภาวะสิ่งแวดล้อม ของชุมชนนั้นๆ เช่น. 

> จัดทํากิจกรรมที่ สร้างสรรค์จิตใจของเด็กๆ  ที่จะทำให้เกิดการ รู้จักการให้-ช่วยเหลือ-แบ่งปัน ซึ่งกันและกัน  

แก่ผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า.

ตัวอย่างเช่น… >>>

ให้เด็กๆ ช่วยกัน ออกแบบ + จัดทำ การ์ด ปีใหม่-การ์ดวันเกิด-การ์ดเชื้อเชิญ+การ์ดอวยพรต่างๆ  และนำออกขาย ตามสื่อ  เพื่อให้ได้มาซึ่งปัจจัย ( เงิน )  และนำเงินนั้น  มาทำประโยชน์กับสังคม   เช่นว่า…. >>>

นำเงินนั้นไปทำบุญช่วยเหลือเด็กกำพร้า-เด็กพิการ ฯ. ที่อาศัยอยู่ตามวัด-สถานสงเคราะห์ต่างๆ.

*** หมายเหตุ.

ผมเองไม่เคยจัดกิจกรรมเหล่านี้มาก่อน  เพียงแต่ว่า  ได้เคยสนับสนุน โดยการช่วยเหลือซื้อการ์ดต่างๆ  ที่เด็กๆทำออกมาขาย  เพื่อให้เค้าได้นำเงิน  ไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่เค้าเสนอแนะ  ที่แนบมากับการ์ดที่เค้าทำออกขาย เป็นการช่วยเหลือเด็กๆทางอ้อมเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของเค้าเหล่านั้น.

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ image children make card

+1 vote
answered Dec 13, 2018 by Pa-Mok (900,730 points)

ขออนุญาติแนะนำ... 2

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ image children make card

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ image children make card

commented Dec 16, 2018 by ดาวสุข (17,360 points)
edited Dec 16, 2018 by Pa-Mok
♦♦ ขอบคุณมากค่ะ สำหรับคำแนะนำ หลักการ จะลองวางแผนคิดกิจกรรมดูนะคะ ♦♦
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$
@ >  ด้วยความยินดี + เอาใจช่วยครับ  ขอให้สําเร็จ ตามแบบแผนที่วางไว้.
และ.. ถ้าได้ผลประการใด กรุณา โพสต์ บอกกันบ้าง ขอบคุณครับ.
+1 vote
answered Dec 20, 2018 by ครูแก่ (790,650 points)
กิจกรรมการละเล่นแบบไทยก็ดีครับ  เพราะกติกาเข้าใจง่าย เล่นได้สนุก
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...