คิดยังไงถ้าครูสอนนักเรียนผิด

+4 votes
25 views
asked Sep 18 in การศึกษา by admin (53,010 points)


จากข่าวนี้ เห็นได้ชัดว่า คุณครูตรวจการผิดหลายข้อ ทำให้นักเรียนที่เรียนสับสน เพราะคิดว่าตัวเองทำการบ้านถูกแล้ว

ตอนเด็กๆ ผมก็เคยเจอเหมือนกันครับ แต่คุณครูก็ยอมรับว่าผิดจริง

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+1 vote
answered Sep 19 by Pa-Mok (892,520 points)

> เส้นบางๆ ระหว่างครู-นักเรียน.

หากเป็นไปได้  ควรหาวิธีบอกให้ครูได้รับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับข้ออ้าง+เหตุผลต่างๆ ที่จะมายืนยัน.

image

image

+1 vote
answered Sep 20 by Pa-Mok (892,520 points)

อัพเดทครับ. > 

> จากกรณีที่โซเชียลแชร์ภาพ ครูเฉลยคำตอบเลข ที่ทำเอาทั้งโซเชียลต่างวิพากษิวิจารณ์ ถกเถียงกันเป็นจำนวนมาก.

> ล่าสุด ผอ.ชี้แจงกรณีครูตรวจการบ้านผิด สาเหตุมาจากครูเข้าใจ (เครื่องหมาย)ผิด ครูเฉลยคำตอบแล้วจำเฉพาะคำตอบ ไปตรวจการบ้านให้เด็ก ซึ่งมีเด็ก30คน ที่ครูตรวจผิด สภาพจิตใจครูตอนนี้แย่เพราะเพิ่งจะได้รับบรรจุได้ไม่นาน.

> ครูตรวจการบ้านเด็ก 30 เล่ม ด้วยความเร่งรีบและไม่ทันระมัดระวัง คุณครูคิดคำตอบเป็นเรื่องการลบ ครูเลยตรวจคำตอบเป็นการลบ ครูได้ชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบแล้วและยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้ และทางผู้ปกครองต้องขออภัยและขอโทษคุณครู ที่ไม่ได้มาคุยกับครูก่อนในวันนั้นเลย และคราวต่อไปจะโพสต์อะไรจะรอบคอบให้มากกว่านี้ วันนี้เราทางผู้ปกครองและคุณครูปรับความเข้าใจกันดีแล้วและจบเรื่องทุกอย่างแล้ว.

image

image

+1 vote
answered Sep 21 by ครูแก่ (782,730 points)
ถือว่าน่าเสียใจที่เกิดขึ้น  แต่จริงๆ แล้วมันเกิดขึ้นได้ครับ เกิดขึ้นด้วยสาเหตุต่างๆ ยอมรับว่าผมเองก็เคย ประการสำคัญ  เมื่อผิดแล้วต้องยอมรับ และรีบแก้ไข ขออภัย และปรับความเข้าใจให้ตรงกัน เรื่องจะจบด้วยดีครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...