พบกับ AnswerThai.com โฉมใหม่

+3 votes
35 views
asked Sep 18 in คำถามอื่น ๆ by admin (53,000 points)
edited Sep 18 by admin
สวัสดีครับ
ห่างหายกันไปนานมาก
เนื่องจากติดงานภารกิจหลายอย่างทำให้ไม่ได้อัพเดทเว็บมานานกว่า 3 ปี
ที่ผ่านมามีปัญหาหลายอย่าง ทั้งที่สามารถแก้ได้และแก้ไม่ได้
จนกระทั่งช่วง 2-3 เดือนมานี้เว็บล่มบ่อยมากจนผมต้องหาทางเปลี่ยนย้ายเครื่องเซิฟเวอร์ไป
ใช้บริการกับบริษัทต่างประเทศเพราะในไทยประสิทธิภาพและบริการสู้ไม่ได้เลย

Answerthai.com มีอะไรใหม่บ้าง
1. Responsive layout หน้าเว็บจะปรับเปลี่ยนขนาดตามหน้าจอให้พอดีกับ โทรศัพท์มือถือ แท๊บเล็ต และจอคอมพิวเตอร์
2. ใช้อีเมล์เซิฟเวอร์จากภายนอกในการส่งเมล์ ทำให้ผู้รับมีโอกาสได้รับเมล์มากขึ้น ตอนนี้สามารถคอนเฟิร์มอีเมล์และกู้คืนรหัสผ่านได้แล้ว (อย่าลืมดูใน junk mail box ด้วยนะครับ)  ผู้ใช้ยืนยันอีเมล์แล้ว สามารถใช้ฟังก์ชันเขียนโพสท์บนหน้า wall ของผู้ใช้อื่นได้ ส่งข้อความผ่านระบบของเว็บไซต์ได้ ใช้แจ้งเตือนเมื่อมีผู้มาตอบคำถามได้
3. อัพโหลดรูปผ่านช่อง editor ได้โดยตรง (ไม่เกิน 1 MB ต่อรูป)
4. ล็อกอินด้วย facebook สำหรับผู้ใช้ที่ไม่อยากลงทะเบียนด้วยอีเมล์สามารถล็อกอินได้ทันทีผ่าน facebook
(กำลังทดสอบระบบ)
5. ส่วนติดต่อผู้ใช้ที่เคยเป็นภาษาไทยถูกเปลี่ยนกลับไปเป็นภาษาอังกฤษตามต้นฉบับเดิม
เพราะเป็นโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่ยังไม่มีเวลาแปลครับ จะทยอยแปลไปเรื่อยๆ

6. แปลงลิงค์ youtube เป็นวีดีโอให้อัตโนมัติ  ต่อไปนี้ไม่ต้องไปก๊อปปี้โค้ดให้ยุ่งยาก แค่นำลิงค์ของ youtube มาแปะในคำถาม ระบบจะแสดงผลเป็นภาพวีดีโอให้ครับ

ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกันสร้างชุมชนแห่งนี้ให้มีประโยชน์และมีคุณค่าสำหรับผู้ใช้ทุกคนครับ
โดยเฉพาะ คุณอ๊อด (pa-mok) ที่ช่วยเป็น moderator ดูแลเว็บแห่งนี้มาด้วยดีตลอดครับ

Admin

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+1 vote
answered Sep 19 by Pa-Mok (892,170 points)
สวัสดีครับคุณจิน.

เช่นกันครับ. ไม่ได้ติดต่อกันนานทีเดียว ผมเองก็ยุ่ง  ไม่ได้เข้ามานานพอสมควร. ในระยะหลังนี้เข้ามาไม่ได้ ผมเองก็นึกไปในทางที่ คุณอาจจะ Give up แล้วก็ได้.

วันนี้ผมใช้งานในคอมฯ อยู่ดีๆก็มีเว็ป answerth แทรกขึ้นมา  ในรูปแบบที่แปลกไป  ก็เป็นงง จึงเข้ามาดู + ได้อ่านข้อความของคุณที่อธิบายไว้.

ผมจึงต้องขอขอบคุณ คุณจินที่ได้สละเวลา มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงๆ  ในการพัฒนาสิ่งต่างๆ ในบ้านนี้ ให้ดูดีทันเหตุการณ์+ล้ำหน้า ฯ ไปได้มากทีเดียว.

                                                                                ขอขอบคุณด้วยใจจริง.

                                                                                 @ User. Pa-Mok.
0 votes
answered Oct 12 by ครูแก่ (782,620 points)
ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่ให้แก่กันครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...