เพลงใดจะไพเราะหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสิ่งใดเป็นสำคัญ ?

+2 votes
52 views
asked May 1, 2018 in คำถามอื่น ๆ by ครูแก่ (783,250 points)

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+1 vote
answered May 2, 2018 by Pa-Mok (892,890 points)

ตอบ.  ขึ้นอยู่กับ  >>>

1.  ประเภทของเพลง   เนื้อร้อง-ท่วงทำนอง-จังหวะลีลาของดนตรี ฯ.  ในขณะนั้นที่เราฟัง  ว่าเราสามารถที่จะประยุกต์ให้เข้ากับสไตล์ของตัวเราเองได้หรือเปล่า ?

>  เพราะว่า.. ตัวเราเอง  สามารถที่จะเลือกได้ + ตอบได้ว่า  ชอบหรือไม่ชอบ ? เพราะหรือไม่เพราะ ?  โดยที่ไม่ต้องถามความเห็นใดๆจากใคร หากใจเราชอบซะอย่าง  ใจมันก็โลดแล่นไปกับเพลงนั้นๆ.

------------------------------------------------------------------------

2. สถานที่-ผู้ฟัง-เครื่องดนตรี-บรรยากาศ ฯ. ที่อยู่รอบๆในบริเวณนั้น  เป็นตัวแปรในการที่จะทำให้อารมณ์ของเรา   ฟิน-อิน ไปกันได้กับเพลงนั้นๆหรือไม่ ? 

>  เพราะว่า..  สถานที่สกปรก-ไม่ปลอดภัย-มีเสียงรบกวน-ผู้คนก็ต่างยุคต่างสมัย  กับเพลงที่บรรเลงอยู่อารมณ์ในการฟังเพลงของเรามันก็สดุดไม่ราบรื่น  ถึงแม้ว่าจะเป็นเพลงโปรด-เพลงเพราะของเรา  มันก็เสียมู๊ดในการฟังไป.

image

image

image

 

+1 vote
answered Nov 29, 2018 by ดาวสุข (17,320 points)

ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลค่ะ

บางคนชอบคำร้อง บางคนชอบทำนอง หรือบางคนชอบความหมายของเพลง

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...