@ > เคยถามตัวเองมั๊ย ?

+4 votes
90 views
asked Mar 3, 2018 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (896,080 points)
edited Mar 3, 2018 by Pa-Mok

เคยถามตัวเองมั๊ยว่าเหตุผลอะไร  ที่ทำให้เราท้อแท้  กับความรัก.

-----------------------------------------------------------------------------------           

>  ทำไมเวลาเรา "คาดหวัง" เรายิ่งรู้สึก "ขาด" มากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเราอยากรักกันไปให้นานที่สุด และมีอนาคตที่ยาวไกลที่สุด แต่ความหวังเหล่านี้ไม่เคย "เกิดขึ้น"
หรือแม้แต่ "วี่แวว" ก็ไม่มี ความรู้สึกผิดหวังนี้ชวนให้เราเหน็ดเหนื่อย
กับทุกๆ ก้าวที่กำลังเดินอยู่.

>  ที่ต้องเหนื่อยใจและท้อแท้ เช่นนี้ อาจเป็นเพราะเราไม่เคยคิดในมุมกลับว่า..... การที่เราคาดหวังมากเกินไป นี่เอง..!! ทำให้คนสองคนพลาดที่จะ "เรียนรู้" วิธีอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ความคาดหวัง...ไม่ใช่เรื่องผิด เราสามารถใช้ความคาดหวัง เป็นแรงผลักดันให้เราอยากไปจุดหมายเร็วขึ้นได้ แต่ต้องอาศัย "กำลังใจ" ที่จะก้าวไปด้วยกัน.

Image result for image man and woman walking

Image result for image man and woman walking

 

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+1 vote
answered Jan 27 by koboab (4,760 points)
selected 3 days ago by Pa-Mok
 
Best answer

เราจะได้ในสิ่งที่คู่ควร และควรจะได้

ไม่เกี่ยวกับว่าหวังอะไร ต้องการอะไร 

ตอบคำถามจากกระทู้ >> เคยถามตัวเองไหม ว่าเหตุผลอะไรที่ท้อแท้กับความรัก  >>  ไม่เคยถามคำถามนี้กับตัวเอง

การจะมีความหวัง ไม่ใช่สิ่งผิด  การตั้งความหวังเอาไว้มาก ก็ไม่ใช่สิ่งผิด

และหากจะต้องผิดหวัง เราไม่ได้เสียใจเพราะผิดหวัง

แต่เสียใจเพราะ ตัวคุณเองไร้ความสามารถในการจัดการกับอารมณ์ที่เกิดขึ้น

ผิดที่ตัวเองแท้ๆ แล้วไปพาลโทษให้ความผิดหวัง เป็นเรื่องผิด  devil

+1 vote
answered Mar 6, 2018 by ชมพูหวาน (21,630 points)
ไม่เคยถามตัวเองและไม่เคยท้อแท้ในเรื่องความรัก
ยังคงมองความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ แต่คนต่างหากที่ทำให้มันไม่สวยงามอย่างที่ควรจะเป็น
คิดแบบนี้มาตลอด เมื่อมีความรักแล้วมันไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นก็ไม่ต้องมีเสียดีกว่า
ความรักมักจะทำให้เราอยากดีขึ้น เก่งขึ้น มีความสุขมากขึ้น แต่ถ้าตรงกันข้ามก็ไม่ควรมี
commented Mar 9, 2018 by Pa-Mok (896,080 points)
สวัสดีครับคุณชมภู.
ขอขอบคุณที่แวะเข้ามาตอบ-แชร์-แบ่งปัน ความรู้ร่วมกัน + และยังไม่ลืมบ้านหลังนี้ครับ
+2 votes
answered Dec 16, 2018 by ดาวสุข (17,360 points)

ความคาดหวัง เปรียบเสมือนเส้นชัย หรือเป้าหมายสูงสุด แต่กว่าจะถึงตรงนั้น มันต้องผ่านอะไรบ้าง
หลายคน คงยังไม่เคยนึกถึงอุปสรรค ความขัดแย้ง ความแตกต่าง ที่อยู่ระหว่างทางการเดินไปถึงเป้าหมาย หรือจุดที่เรียกว่า คาดหวัง จนเกิดปัญหา และเกิดความท้อแท้ ผิดหวัง หมดกำลังใจ

มันเป็นเรืองยากมากมาย กับการคาดหวังเรื่องความรัก

(ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์.) ..ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ

+1 vote
answered Jan 23 by ครูแก่ (787,630 points)
เพราะเราหวังในเรื่องนั้นๆ สิครับ เราจึงต้อง "ผิดหวัง" หวังให้พอดีๆ ดีกว่า  สบายใจ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...