การตั้งความหวังว่าจะให้ฟุตบอลไทยได้ไปแข่งขันฟุตบอลโลกนั้น เป็นการตั้งความหวังที่สมเหตุสมผลหรือไม่ ?

+3 votes
32 views

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Feb 23 by Pa-Mok (892,170 points)
edited Mar 3 by Pa-Mok

ตอบ.  >  ไม่สมเหตุผลครับ.

ด้วยเหตุที่ว่า..
>>>

ความหวัง..  >  เป็นแรงบันดาลใจ-เป็นกำลังใจอันสูงส่ง.

ความหวัง..  
>  บนความไม่คาดหวัง  เป็นการเสี่ยงต่อความเจ็บปวด-พ่ายแพ้ ฯ ที่จะเกิดขึ้น
 มันเป็นหวังแบบลมๆ-แล้ง ฯ.

เช่น..  
>  เมื่อเมฆคลื้ม ฝนกำลังตก.. ก็หวังว่า..  จะมีดวงอาทิตย์โผล่ขึ้นมา....

เช่น..
 >  ในฤดูหนาว.. ก็หวังว่า..  จะมีใบไม้ผลิออกมาให้เห็น....

เช่น..  
>  ทีมนักกีฬาทีมชาติของ ( ไทย )  ประเภท ( ฟุตบอล )  ก็หวังว่า..  จะได้มีโอกาสผ่าน ( แข้ง-ความสามารถของนักกีฬาประเทศอื่นๆ  เข้าไปผงาดในรอบสุดท้าย ( ของโลก ) ได้....

อะนะ..  
>  บางครั้ง-หลายๆครั้ง  ความหวังเหล่านี้  มันก็อาจจะ  ถล่มทลายได้  ทั้งในแง่บวก  หรือลบ  เช่นกัน    หากว่าไม่หวังจนเกินเลยความเป็นจริง  หรือมโนไปเองล้วนๆ.

เพราะ..  
>  ทีมนักกีฬาทีมชาติของ ( ไทย )  ประเภท ( ฟุตบอล )  จากสภาพแห่งความเป็นจริง + ในทางปฎิบัติ   มันยังเป็นไปไม่ได้  ยังห่างไกลจากความเป็นจริงมากมายนัก.

>  รุ่นอายุ 21 ปี..  ได้แค่ อันดับที่ 4 ของเอเซีย ) ที่ทันห์เนียน  นิวส์เปเปอร์คัพ  เวียตนาม ( ธค. 60 )

>  รุ่นอายุ 16 ปี. & รุ่นอายุ 19 ปี.. ยังห่างไกลความจริงมาก  เพราะ.. ทั้งสองทีม  ยังไม่ได้แป้นยืนเป็นแชมป์ของเอเซียเลย.

>  นักฟุตบอลทีมชาติของประเทศไทย  จะต้อง ผ่านชนะ 31 ทีมของแต่ละประเทศให้ได้ ( แพ้คัดออก )  จึงจะถือว่าเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกอย่างแท้จริง. ( แค่ในแถบเอเซียด้วยกัน  ประเทศไทยเรา  มีสถิติยืนแป้นที่เท่าไร  ? ? ? )

>  ฟุตบอล ชิงแชมป์โลกจะมีขึ้น  ที่ประเทศ รัสเซีย   วันที่14 มิย.-15กค.  2018 ที่สนาม  Luzhniki   จุคนดูได้ 89,318 ที่นั่ง.

*** หมายเหตุ.
>  ความหวัง..  เป็นการสร้างกำลังใจ-ความมุ่งมั่น ฯ. ในทางความคิด  เพื่อให้มีผลต่างๆออกมาเป็นจริงในทางปฎิบัติ.  
 

>  แต่.. ในทางกลับกัน   ในทางปฎิบัติ  ที่จะให้เกิดเป็นจริง  ตามความมุ่งหวังนั้น  มันมีส่วนประกอบ  อีกมายมายหลายอย่างด้วยกัน.  
 

>  คำตอบในกระทู้คำถามนี้  มิได้มีเจตนา.. >  เหยียดผิว-เชื้อชาติ-ศาสนา-ภาษา ฯ.
หากแต่.. ยึดถือจากหลักฐาน-แหล่งข่าว-ข้อมูลต่างๆทางด้านกีฬา ในระดับต่างๆมาเป็นคำตอบ.

@   Luzhniki  Stadium.  >

Image result for image luzhniki

Image result for image luzhniki

Image result for image luzhniki

+2 votes
answered Mar 6 by ชมพูหวาน (17,370 points)
เคยได้ยินแค่ บอลไทยจะไปมวยโลกค่ะ คุณครู อิอิ
commented Mar 9 by Pa-Mok (892,170 points)
มิน่าล่ะ ! ?
ผู้ที่นั่งตำแหน่ง  นายกสมาคมการกีฬา+สมาคมฟุตบอล  แห่งชาติ  ถึงต้อง  ถูกเตะ  เปลี่ยนตัวกันอยู่เรื่อยๆๆ  ๆๆ  
ก็เพราะ   สนับสนุน+ส่ง ตัวนักกีฬา ไปแข่งขัน  ผิดประเภท  
แข่งขัน  ชกมวย  ส่ง ทีมนักฟุตบอลไป   ฯ.

ในประเทศเอเซีย  ยงไม่สามารถเอาชนะ  หรือได้ตำแหน่งอะไรเลย  
แต่ดัน เจือก ตั้งความหวังจะไปแข่งระดับโลกกับเค้า  
ผลาญเงิน ( ภาษี ) ของชาติ  
เฮ้.. แม่ม  เพลียเลยกับ วงการกีฬาแห่งชาติ ( ไทย )
----------------------------------------------------
สวัสดีครับคุณชมภู.
โทษ  หลายที  ที่ร่ายยาว + เอาความจริงมาพูด   แฮ่ๆ
commented Mar 11 by ครูแก่ (782,620 points)
นั่นก็เป็นวลีหนึ่งที่เราต่างก็เคยได้ยินกัน ฟังแล้วก็แสบหัวใจดีแท้
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...