@ > ความเชื่อ!

+3 votes
26 views
asked Jan 16 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (892,170 points)

>  ความเชื่อเป็นสัมผัสที่หก+เป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับมนุษย์   ที่ช่วยทำให้รับรู้ถึงสิ่งที่มองไม่เห็น และถือว่าเป็นวัฒนธรรมของมนุษย์อย่างหนึ่ง ในการดำรงชีวิต.

>  เด็กๆต้องได้รับการสอน-เรียนรู้จากผู้ใหญ่  ซึ่งมากด้วยคุณวุฒิ-วัยวุฒิ  ฯ.

>  แต่.. มิได้หมายความว่า  สิ่งต่างๆที่เด็กๆได้รับการสอน-บอกเล่ามานั้นจะเป็นจริง-นำไปใช้ได้เสมอไป.

>  เพราะ.. สถานะการณ์ต่างๆในโลกนั้น  เปลี่ยนแปลงไป ด้วยเทคโนโลยี่-ความรู้สมัยใหม่-การก้าวกระโดดทางวิวัฒนาการของการศึกษาสมัยใหม่ ฯ.

สิ่งต่างๆเหล่านี้  ในบางครั้ง ( ส่วนมาก ) มันทำให้คำสอนต่างๆนั้น  เดินสวนทาง+มีผลออกมาทางลบ บ่อยครั้งไป.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

คุณล่ะ.. !

1.    เคยถูกสอนให้เชื่ออะไร ? กันบ้าง  เช่น...

2.  เหตุผลอะไร  ที่ทำให้คุณเชื่อ  หรือ  ไม่เชื่อ.

------------------------------------------------------------------------------------------------

image

image

image

image

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Jan 18 by ชมพูหวาน (17,370 points)
สวัสดีค่ะคุณ Pa-Mok
 ถูกสอนให้เชื่อในความดีและความจริงค่ะ
เหตุผลที่เชื่อในความดีคือทำแล้วสบายใจมีแต่คนชื่นชมแม้บางอย่างที่ทำคนอื่นไม่เคยเห็นแต่เราก็รู้สึกดี สบายใจด้วยตัวเราเอง
ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายค่ะ อย่าอยู่กับสิ่งจอมปลอม หลอกลวง อย่าโกหกผู้อื่นหรือแม้กระทั้งโกหกตัวเอง แต่จงมองความจริงในด้านที่สวยงาม ทุกอย่างมีประโยชน์ของมัน ^___^
+1 vote
answered Jan 20 by ครูแก่ (782,620 points)
edited Feb 6 by ครูแก่

1.    เคยถูกสอนให้เชื่ออะไร กันบ้าง  เช่น...

ตอบ  ถูกสอนให้เชื่อในเรื่อง กฎแห่งกรรม

2.  เหตุผลอะไร   ที่ทำให้คุณเชื่อ  หรือ  ไม่เชื่อ.

ตอบ  เพราะพิสูจน์ได้ด้วยตนเองทันที

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...