@ > ความเชื่อ!

+3 votes
34 views
asked Jan 16, 2018 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (894,020 points)

>  ความเชื่อเป็นสัมผัสที่หก+เป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับมนุษย์   ที่ช่วยทำให้รับรู้ถึงสิ่งที่มองไม่เห็น และถือว่าเป็นวัฒนธรรมของมนุษย์อย่างหนึ่ง ในการดำรงชีวิต.

>  เด็กๆต้องได้รับการสอน-เรียนรู้จากผู้ใหญ่  ซึ่งมากด้วยคุณวุฒิ-วัยวุฒิ  ฯ.

>  แต่.. มิได้หมายความว่า  สิ่งต่างๆที่เด็กๆได้รับการสอน-บอกเล่ามานั้นจะเป็นจริง-นำไปใช้ได้เสมอไป.

>  เพราะ.. สถานะการณ์ต่างๆในโลกนั้น  เปลี่ยนแปลงไป ด้วยเทคโนโลยี่-ความรู้สมัยใหม่-การก้าวกระโดดทางวิวัฒนาการของการศึกษาสมัยใหม่ ฯ.

สิ่งต่างๆเหล่านี้  ในบางครั้ง ( ส่วนมาก ) มันทำให้คำสอนต่างๆนั้น  เดินสวนทาง+มีผลออกมาทางลบ บ่อยครั้งไป.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

คุณล่ะ.. !

1.    เคยถูกสอนให้เชื่ออะไร ? กันบ้าง  เช่น...

2.  เหตุผลอะไร  ที่ทำให้คุณเชื่อ  หรือ  ไม่เชื่อ.

------------------------------------------------------------------------------------------------

image

image

image

image

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Jan 18, 2018 by ชมพูหวาน (17,390 points)
สวัสดีค่ะคุณ Pa-Mok
 ถูกสอนให้เชื่อในความดีและความจริงค่ะ
เหตุผลที่เชื่อในความดีคือทำแล้วสบายใจมีแต่คนชื่นชมแม้บางอย่างที่ทำคนอื่นไม่เคยเห็นแต่เราก็รู้สึกดี สบายใจด้วยตัวเราเอง
ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายค่ะ อย่าอยู่กับสิ่งจอมปลอม หลอกลวง อย่าโกหกผู้อื่นหรือแม้กระทั้งโกหกตัวเอง แต่จงมองความจริงในด้านที่สวยงาม ทุกอย่างมีประโยชน์ของมัน ^___^
+1 vote
answered Jan 20, 2018 by ครูแก่ (783,290 points)
edited Feb 6, 2018 by ครูแก่

1.    เคยถูกสอนให้เชื่ออะไร กันบ้าง  เช่น...

ตอบ  ถูกสอนให้เชื่อในเรื่อง กฎแห่งกรรม

2.  เหตุผลอะไร   ที่ทำให้คุณเชื่อ  หรือ  ไม่เชื่อ.

ตอบ  เพราะพิสูจน์ได้ด้วยตนเองทันที

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...