เรื่องแบบนี้มีมากขึ้นจริงไหม ในสังคมไทย ?

+2 votes
32 views
asked Dec 16, 2017 in คำถามอื่น ๆ by ครูแก่ (782,230 points)
ผู้หญิงที่ยอมแต่งงานเพื่อให้ได้ค่าสินสอดทองหมั้น...........ไม่นานก็หาทางเลิกร้างหนีไป

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Jan 4 by ชมพูหวาน (17,370 points)
selected Jul 8 by ครูแก่
 
Best answer
สวัสดีค่ะคุณครู
 คิดว่ามีทุกรูปแบบค่ะ ทั้งชายหลอกลวงหญิงแลัหญิงหลอกลวงชาย ส่วนตามข่าวที่ดังๆอยู่ช่วงหนึ่งนั้น ที่แต่งงานเพื่อสินสอดนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวเห็นชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็น 18 มงกุฎ แต่มองอีกมุมหนึ่งในระยะเวลาที่คบกันมันเป็นเวลาที่สั้นมาก ทำไมผู้ชายถึงได้ยอมที่จะตกลงแต่งงานด้วยทั้งๆที่บางคนเจอกันแค่เพียงครั้งสองครั้งเท่านั้น น่าคิดมั้ยค่ะ
......
แต่ในชีวิตจริงที่พบเจอคือ ผู้ชายน่าสงสารมากแอบรักผู้หญิงคนหนึ่งมานานหลายปี พอผู้หญิงเลิกกับสามีเลยมาปลอบใจถึงขั้นไปหมั้นหมายมีกำหนดแต่งพอผ่านไปไม่ถึงปี ได้ข่าวผู้หญิงมีสามีใหม่แต่ไม่ใช่ผู้ชายคนที่แอบชอบคนนั้น นี่คือคนใกล้ตัวที่พบเจอค่ะ
commented Feb 16 by ลุงคนเดิม (900 points)
น่าจะเข้าลักษณะต่างคนต่างขาดพลังสมานกันครับ
commented Jul 8 by ครูแก่ (782,230 points)
ความรัก ความพอใจในรัก เป็นเรื่องที่หาข้อสรุปได้ยาก .....ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน
จริงๆ
+1 vote
answered Dec 17, 2017 by Pa-Mok (891,810 points)

สวัสดีครับคุณครู.

--------------------------------

จากรายงานข่าว 8/31/2560 ได้มีผู้หญิงรายหนึ่ง ก่อเหตุหลอกลวงผู้ชายแต่งงานถึง 5 คน  ภายในเวลาเดีอนเดียว

คนที่1. แต่งวันที่1.  คนที่2. แต่งวันที่5.   คนที่3. แต่งวันที่18.

คนที่4. แต่งวันที่ 30.  คนที่5.  แต่งหลังจากนั้น  ที่จ.ระยอง

แล้วนำรถยนต์ของผู้เสียหายหลบหนีไป  และมีผู้เห็นว่านำไปก่อเหตุลักขโมยของ  ที่คลองสาม และนำเงินที่โกงค่าสินสอดไปซื้อของ  ซื้อผลไม้บังหน้า  ที่จ.ระยอง-จ.จันทบุรี-จ.ชลบุรี-จ.ชุมพร.

ณ.เวลานั้น มีผู้เสียหายประมาณ 30 ราย.

ณ. เวลานี้ ยังไม่ปรากฎมีผู้เสียตกเป็นข่าว เพิ่มขึ้น.

แบบว่า.. ยังไม่มีปลากินเหยื่อ..ปลาไม่กินเหยื่อ.

---------------------------------------------------------------------------------------

เรื่องแบบนี้.. จะมาก-น้อย ย่อมเกิดขึ้นได้ทุกที่-ทุกชุมชน-ทุกสังคม ฯ ในโลกอันสับสนวุ่นวายแห่งนี้

เพราะ.. –ผู้คน-สังคม-ชุมชน-การศึกษา-กฎหมาย ฯ. ณ.ที่แห่งนั้น เสื่อมโทรม-เห็นแก่ตัว-เอาเปรียบ-ล้าหลัง-มีช่องว่าง-ช่องโหว่ฯ. จึงทำให้ มีเรื่องราวในทำนองนี้เกิดขึ้น.

ซึ่ง.. เหตุที่เกิดขึ้นนี้  มันสวนทางกับความเจริญของสถานการณ์  ของโลก ณ.ปัจจุบันนี้อย่างน่าอาย.

 

 

commented Dec 19, 2017 by ครูแก่ (782,230 points)
น่าสงสารคนที่ตกเป็นเหยื่อ คงจะเสียใจและผิดหวังไม่น้อยเลย
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...