การตัดสินคนอื่นว่าเขาชอบสร้างภาพ มีประโยชน์อย่างไร ?

+3 votes
54 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Oct 27, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)
selected May 31 by ครูแก่
 
Best answer

มีประโยชน์  โดยตรง  ต่อส่วนตัว..  >>>

 > จะทำให้ตัวเราเอง + ครอบครัว-คนใกล้ชิด+เพื่อนสนิท.. ไหวตัวทัน-รู้เท่าทัน

ไม่หลงเชื่อ-ไม่ถูกหลอกลวง ในสิ่งที่  บุคคลผู้นั้น-กลุ่มนั้นๆ ทำขึ้น.       

-----------------------------------------------------------------------------------

 ( อาจจะมี ) ประโยชน์  โดยส่วนรวม..  >>>

 อาจจะมีผู้ที่เข้าใจ+มองออกในสิ่งที่ตัวเรา อธิบายแจกแจงให้เค้าฟัง  ซึ่งเค้าเหล่านั้น  ก็จะได้รับประโยชน์  ในด้านต่างๆ  ไปด้วย คือ.. อาจจะไหวตัวทัน  ไม่หลงเชื่อ-ไม่ถูกหลอกลวง ฯ.

แต่.. หากว่า เค้าเหล่านั้น  มองไม่ออก+ไม่เข้าใจในสิ่งที่ตัวเรา   ได้อธิบายแจกแจงให้เค้าฟัง   มันก็เกิดผลลบขึ้น+กลับมาเล่นงานตัวเราเอง.

เช่น.. อาจจะมีปัญหาทางด้านส่วนตัว  จากที่เคย เป็นเพื่อนกัน-รู้จักกัน  ก็จะกลายมาเป็นหมางใจกัน  เป็นศัตรูกัน.

>   และ.. อาจจะมีปัญหาทางด้านกฎหมาย  ข้อที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง  และจะเป็นคดีความกันในชั้นศาล ฯ.  เสียทั้งเวลา-ทรัพย์สินเงินทอง.

+2 votes
answered Nov 9, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
สวัสดีค่ะคุณครูแก่
เราไม่ควรตัดสินใครด้วยความเห็นส่วนตัวค่ะคุณครู เพียงแค่ถ้าเรารู้สึกอย่างนั้นจริงๆเราก็แค่เตือนใจตัวเองเอาไว้ว่าอย่าเชื่อใจคนแบบนั้น ในที่สุดแล้วถ้าเขาไม่ได้สร้างภาพอย่างที่เราคิดไว้ก็จะได้ไม่เสียไมตรีจิตที่ดีต่อกันค่ะ ^___^
+1 vote
answered Nov 28, 2017 by koboab (4,140 points)
แสดงให้เห็นว่าคนที่ตัดสินคนอื่นห่วยแตกยังไง

 

เปิดเผยธาตุแท้คน นั้นคงเป็นประโยชน์อย่างนึง

 

เราไม่ควรไปตัดสินใครทั้งนั้น
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...