สำนวนที่ว่า "ดอกไม้ใกล้มือ" ตรงกับภาษาพูดทั่วๆ ไปคำใด ?

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Oct 28, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Mar 27 by ครูแก่
 
Best answer

ดอกไม้ใกล้มือ..  >   ดอกไม้ริมทาง- ผู้หญิงใกล้มือผู้ชาย ( เพศตรงข้าม )

>  จะ.. ไข่วคว้า-หยิบฉวย-เด็ดดม-เชยชม-ครอบครอง-จับต้องได้โดยง่าย.

และ.. เมื่อหมดสิ้นแห่งความปราถนา  ก็  จะถูกทิ้ง  ได้ง่ายๆ  อย่างไร้ค่าเช่นกัน.

---------------------------------------------------------------------------

สวัสดีครับคุณครู.

หวังว่าคุณครูคงสบายดีนะครับ.

commented Nov 13, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
ขอบคุณมากครับ
+2 votes
answered Nov 9, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
ดอกไม้ใกล้มือ เป็นคำที่ดูถูกผู้หญิง ที่น่าเสียใจที่สุดหากสำหรับคนที่ถูกบอกหรือนินทาว่าเป็นดอกไม่ใกล้มือจะหยิบจับเด็ดดมได้อย่างง่ายดาย
แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเราผู้หญิงทั้งหลายเองที่จะดูแลตัวเองและรักษาศักดิ์ศรีของตัวเองไว้ได้ดีแค่ไหนค่ะ ^___^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...