คุณภูมิใจในการเป็นศิษย์เก่าของสถาบันแห่งใดมากที่สุด ?

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Oct 15, 2017 by ดาวสุข (16,540 points)
selected Feb 22 by ครูแก่
 
Best answer
สถาบันอาชีวศึกษา แห่งหนึ่ง

**  เหตุของความภูมิใจ.
     เกือบ 30 ปีก่อน (โอ้ ! นานไปมั๊ย?..ฮ่าๆๆ   หลายคนบอกว่า คนที่เรียนไม่เก่งเท่านั้น ที่จะต้องไปเรียนสายอาชีพ.....เพราะประมาณตนเอง ยังไงก็เรียนไม่เก่งแน่นอน เลยตัดสินใจเลือกสถาบันอาชีวะ  แต่ยังคิดข้องใจว่า  ทำไม? ต้องคนเรียนไม่เก่ง

     และแล้ว  ภูมิใจตั้งแต่แรกเข้า เนื่องจากตั้งใจสอบเข้า แล้วได้อันดับที่ดีซะด้วยด้วย   หลังจากจบจากสถาบันแห่งนี้  ได้ใช้พื้นฐานวิชาชีพ ที่เคยฝึกฝน  มาใช้ทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองได้ จนถึงปัจจุบัน   ขอบคุณสถาบัน และ ตัวเอง  .."ที่เรียนไม่เก่ง"
+3 votes
answered Oct 15, 2017 by super_hero (41,140 points)
น่าจะเป็นโรงเรียนมัธยมต้นครับ เพราะว่าสมัยผมยังไม่มีระบบจับสลากเข้าไปเรียน หรือใกล้บ้านสมัครเข้าไปเรียน ต้องอาศัยการสอบแข่งขันเข้าไปเรียน (รร.รัฐ) ถึงแม้ว่าจะเป็นโรงเรียนวัด แต่ก็อบรมสั่งสอน ทั้งความรู้ คุณธรรม จริยธรรม จนได้รางวัลมาหลายรางวัลสมัยเรียนมัธยมต้น จนเป็นรากฐานให้ผมมีงานที่ดี อาชีพที่มั่นคงในปัจจุบัน
+2 votes
answered Oct 16, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)

โอ้.. มัธยมต้น-มัธยมปลาย ครับ  เหตุเพราะ.. >>>

>   เป็นโรงเรียนชายล้วนๆของภาครัฐ ฯ ที่กทม.( มัธยมต้น-มัธยมปลาย )   ต้องสอบแข่งขัน  ในการที่จะเข้าเรียน   คนสมัครประมาณพันกว่าคน  แต่.. รับแค่ ร้อยกว่าคน ช่วยประหยัดเงินค่าเทอม ให้พ่อ-แม่ ได้มากทีเดียว เพราะ.. ค่าเทอมถูกกว่าโรงเรียนเอกชนมาก.

+3 votes
answered Nov 28, 2017 by koboab (4,140 points)
ชนด.

 

นดว.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...