การจัดพิธีหมั้น ท่านจะออกบัตรเชิญแขกมากินเลี้ยงฉลองมากไหม ?

+3 votes
30 views
asked Sep 3, 2017 in คำถามอื่น ๆ by ครูแก่ (782,750 points)
งานหมั้นนะครับ

ยังไม่ใช่งานแต่ง

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+2 votes
answered Oct 15, 2017 by super_hero (41,390 points)
selected Jan 15 by ครูแก่
 
Best answer
คงไม่มีบัตรเชิญอะไรหรอกครับ แค่เชิญแขกสนิทไม่กี่คนก็พอ
ผมเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดี แค่หมั้นเลี้ยงทั้งหมู่บ้านหมดไปเป็นแสน
สุดท้ายไม่ได้แต่งานกัน

ถ้าจะมีการใช้ชีวิตคู่ต่อไป ผมจะเลิกคนที่คุยกันได้รู้เรื่อง ยอมรับได้กับฐานะ ไม่ทำอะไรเกินตัว สินสอดไม่เยอะ รักผมจริงๆครับ และจะไม่มีงานหมั้นอีกกลัวซ้ำรอยเดิม จะแต่งงานเลยทีเดียว เป็นอันจบพิธี
+1 vote
answered Sep 4, 2017 by Pa-Mok (892,550 points)

พิธีสู่ขอสวมแหวน พิธีหมั้นแบบไทยๆ.. >  ไม่จำเป็นต้องออกบัตรเชิญ   ควรเชิญด้วยการบอกกล่าว-ด้วยตัวเอง เฉพาะญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ  ที่สนิทใกล้ชิดของทั้งสองฝ่าย  ซึ่งอาจจะรวมถึงเพื่อนที่สนิทกันจริงๆมาเป็นสักขีพยานสักไม่กี่คนก็เพียงพอแล้ว    ไม่จำเป็นต้องเชิญแขกมาเป็นจำนวนมากๆ เพราะงานช่วงเช้านี้มักจะเน้นไปที่งานพิธีการ

และ.. บางสถานที่-บางบ้านก็ไม่พอเหมาะ-พอดี  ที่จะเชิญแขกมาหลายๆคน.

*** หมายเหตุ.

อย่าลืมว่า.. ขบวนขันหมากของฝ่ายชาย + ฝ่ายกั้นประตูของฝ่ายหญิง ก็อีกตั้หลายคน.

image

image

image

image

+2 votes
answered Sep 7, 2017 by อิน-ทร (3,030 points)
เชิญเฉพาะญาติผู้ใหญ่วงใน และเพื่อนสนิทเท่านั้น

โดยไปเชิญด้วยตัวเอง
+2 votes
answered Sep 8, 2017 by อิน-ทร (3,030 points)

เรียบง่าย เชิญแขกไม่มากครับ เพราะมีงบนิดเดียว

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...