@ > สามสิบแปดปี !

+2 votes
21 views
asked Aug 19, 2017 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (891,920 points)

>  คุณสนใจ  ดู-ติดตามข่าว ที่เกี่ยวกับ  > สุริยุปราคา.  กันบ้างรึเปล่า ?

ได้ข้อคิดอะไรบ้าง  ? 

------------------------------------------------------------------------------------

สุริยุปราคา..   ที่จะเกิดขึ้นในวันที่  8/21//20017 นี้  จะปรากฎขึ้นจากทางฝั่งตะวันตกของประเทศ ( US. ) และเดินทางเรื่อยมายังฝั่งตะวันออกของประเทศ  ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้   ได้เกิดขึ้นเมื่อ 38 ปีที่แล้ว.

>  สุริยุปราคา..   ปรากฎการณ์ทางธรรมชาตินี้  จะเกิดแบบเต็มดวง  ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา   ทุกรัฐในประเทศจะได้เห็น  ในเวลาที่ใกล้เคียงกัน.   แตกต่างกันเพียงเวลา  ที่จะปรากฎ ( เต็มดวง )  และระยะเวลาที่ได้เห็น.

>  ในถิ่นที่ผมอยู่จะได้เห็นในวันที่ 8/21/ 2017 เวลา 1.23  pm. 

>  พระจันทร์จะบดบังดวงอาทิตย์มืดมิดเวลา 2.44 pm. 

>  พระจันทร์จะแยกตัวออกเมื่อเวลา 4.00 pm.

*** หมายเหตุ. >>>

สุริยุปราคา. ปรากฎการทางธรรมชาตินี้  

มิได้มี.. ความเกี่ยวข้องกับทางโหราศาสตร์  แขนงใด-ภาษา ใดๆ ทั้งสิ้น

>  มิได้มี.. ความจำเป็นที่จะต้องทำให้เกิดเสียงดังต่างๆ  เพื่อให้เกิดการ คลาย

หรือแยกตัวออกจากกัน.

image

image

image

image

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+1 vote
answered Aug 20, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
ติดตามด้วยความสนใจเสมอครับ

เป็นความประทับใจในความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ
+2 votes
answered Sep 7, 2017 by อิน-ทร (3,030 points)
สมัยประถม มัธยม ก็ฮือฮา โฮะฮะ ไปตามสถานการณ์ แต่ปัจจุบันลดความสนใจดวงอาทิตย์ดวงนี้ หันไปสนใจสะเก็ดไฟที่ชื่อ คราติมุส ที่มีแรงดึงดูดเอาสะเก็ดไฟที่โคจรผ่านเข้ารวมเป็นหนึ่งเดียว คาดว่าเพียง 1 ปีแสง คราติมุสจะมีขนาดใหญ่ขึ้นตามลำดับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...