@ > เคยใช้กันรึเปล่า ?

+2 votes
34 views
asked Aug 19, 2017 in การศึกษา by Pa-Mok (891,920 points)

คุณเคยนำวิชาความรู้จาก  รูปทรงเรขาคณิต. มาใช้ให้เกิดประโยชน์กันบ้างรึเปล่า  ?

เช่น.. อะไรบ้าง ?

-------------------------------------------------------------------------------------

ในชีวิตประจำวันทั่วไป..   สิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเรานั้น   ส่วนใหญ่เป็นรูปทรงเรขาคณิต แทบทั้งสิ้น  เช่นว่า.. จุด. เส้นตรง. ส่วนโค้ง. ทรงกลม. สามเหลี่ยม. สี่เหลี่ยม ฯ.  ที่ล้วนแล้วผลิตขึ้นมาจากมนุษย์ + อยู่คู่กับสังคมมนุษย์มาช้านาน  ซึ่งไม่สามารถแยกออกจากกันได้.                                  

>  รูปทรงเรขาคณิต.. ที่ได้มาตราฐานทุกรูปแบบ  จะต้องได้ผ่านการพิสูจน์ในทฤษฎีต่างๆ  เพื่อให้มีความสัมพันธ์กันกับ สมการนั้นๆก่อน    แล้วจึงสามารถนำมาใช้ประโยชน์ร่วมได้ในชีวิตประจำวันได้.

 

ผม.. ได้ใช้ประโยชน์จากรูปทรง-วิชาเรขาคณิต ในชีวิตประจำวัน  ทั้งส่วนตัว และในหน้าที่การงาน  มีความเกี่ยวพันกันแบบว่า ยากที่จะแยกออกจากกันได้.

image

 

image

 

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Aug 20, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
ใช้ครับ

ทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว

เช่น

ในเรื่องกีฬา  ของใช้ในบ้าน และอื่นๆ
+2 votes
answered Aug 22, 2017 by อิน-ทร (3,030 points)
น่าจะละม้ายกับPer.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...