@ > ไม่ให้เสียน้ำใจ.

+3 votes
26 views
asked Aug 13, 2017 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (892,170 points)

ทวงเงินแบบไหน  ?  ที่จะทำให้ไม่เสียน้ำใจระหว่างกัน.

----------------------------------------------------------------------

การถูกขอยืมเงิน    ในบางครั้ง   เป็นเรื่องที่ยากต่อการจะบอกปฎิเสธ.

เพราะ.. การที่มีความสัมพันธ์ระหว่างกัน  ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างกันน้อยมาก.

แต่.. ในบางครั้ง  ก็เกิดเรื่องที่คาดคิดไม่ถึงขึ้นมา  นั่นคือการผิดคำสัญญาที่มี-ที่ให้ไว้ต่อกัน.

บางกรณี ถึงกับใช้ความรุนแรงเข้ามาแก้ปัญหา  ดังที่เป็นข่าวอยู่บ่อยๆ.

*** หมายเหตุ.

>  ผู้เดือดร้อนเรื่องเงิน.. มีปาร์ตี้สนุกสนานตามร้านอาหารหรูๆ.

>  เจ้าของเงิน.. กลับต้องพึ่งพาเมนู  มาม่า  แทบทุกครั้ง.

image

image

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+2 votes
answered Aug 13, 2017 by ครูแก่ (782,620 points)
ขอความเห็นใจเขาก็ได้ครับ

ว่าเงินให้ยืมไปนั้น บัดนี้เรามีความจำเป็นต้องใช้แล้ว

ช่วยคืนทีเถอะ
+2 votes
answered Aug 15, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
คงต้องบอกเค้าตามตรงว่าต้องการใช้เงินค่ะ อ้อมค้อมยิ่งทำให้บางอย่างแย่ไปกว่าที่เป็นและคนที่เราต้องถึงขั้นทวงคงไม่มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือจากเราอีกต่อไปค่ะ เพราะไม่ชอบคนไม่รักษาคำพูดค่ะ
เคยเสียเพื่อนเพราะเงินมาแล้วเลยมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งบอกไว้ว่า ถ้าไม่อยากเสียเพื่อนอย่าให้เพื่อนยืมเงิน จากนั้นเลยยึดปฏิบัติมาตลอดค่ะ ^___^
+2 votes
answered Aug 22, 2017 by อิน-ทร (3,030 points)
edited Aug 22, 2017 by อิน-ทร
นานหลายสิบปีแล้วที่ไม่เคยยืมเงินใคร และไม่ให้ใครยืมเงิน เพราะเบื่อการทวงถาม

ล่าสุด มีเพื่อนเก่าสมัยวัยรุ่นโทรมาหา เพื่อยืมเงิน

ผมบอกไปว่า กูไม่มีให้ยืมนะ แต่เอางี้ กูเองก็มีพออยู่พอกินเท่านั้น แต่กูให้มึง แล้วไม่ต้องคืนนะ คราวหน้าไม่มีอีกนะเว้ย...กูเห็นว่าเราโตมาด้วยกัน กินเที่ยวมาด้วยกัน

เวลานี้กูอยู่ปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน บ้านเก่ากูไง มาเอาวันนี้ ตอนนี้เลยนะ อย่าเกินหกโมงเย็น เพราะกูจะข้ามสาละวินไปฝั่งพม่า อีกหลายวันจึงจะกลับ

รีบมานะมึง ตอนนี้มึงอยู่กรุงเทพใช่มั้ย
+2 votes
answered Sep 7, 2017 by อิน-ทร (3,030 points)

นึกได้อีกวิธีครับ จึงแวะมาบอกว่าน่าจะใช้วิธีทวงเงินแบบส่งพริตตี้นุ่งน้อยห่มน้อยเข้าไปทวง จึงจะทำให้ไม่เสียน้ำใจระหว่างกัน.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...