@ > เคยกันมั๊ย ?

+3 votes
24 views
asked Aug 8, 2017 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (891,810 points)

คุณเคยคิดที่จะจากบ้านเกิดเพื่อ > ย้ายที่อยู่. ไปทำงาน. ไปเรียนต่อ. ฯ. กันบ้างมั๊ย ?

--------------------------------------------------------------

ผู้คนส่วนมาก  มักจะมีความคิดที่จะย้ายจากบ้านเกิด ด้วยวัตถุประสงค์ต่างๆ   เพื่อเข้าไปอาศัยอยู่ตามเมืองใหญ่ๆ  หรือ  ประเทศที่เจริญแล้ว  เพื่อให้ได้รับความสะดวกสบาย  ในด้านที่อยู่อาศัย-การเดินทาง-การดำรงชีวิตในแต่ละวัน.

เพื่อให้ได้รับการเรียนรู้  จากเทคโนโลยี่ ที่ทันสมัย หาความรู้เพิ่มเติมจากสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงของประเทศนั้นๆ   ซึ่งรวมทั้งการหางาน+หน้าที่การงาน+ที่พักอาศัย ฯ.

ผมเองก็เช่นกัน  ที่ต้องจากบ้านเกิด  เพื่อไปทำตามวัตถุประสงค์ต่างๆตามที่ใจต้องการ.

>  วันเวลา.. ผ่านไปก็ยังมี  อีกหลายๆบุคคล  ที่ยังไม่สามารถ  >  เริ่มต้นทำตามความคิดฝันที่วาดไว้ได้.

*** หมายเหตุ.

>  การย้ายไปยังสถานที่ใหม่ๆคือประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและคุ้มค่าสุดๆ

>  เพราะ.. ได้รับประสบการณ์เรียนรู้ในด้านต่างๆ  ซึ่งหาได้ไม่ง่ายเลยในชีวิต.

image

image

image

image

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Aug 10, 2017 by ฝัน (13,010 points)
บางคนย้ายไปแต่ว่าความคิดความรู้สึกยังอยู่ที่บ้านเก่า ทำให้การใช้ชีวิตในปัจจุบันของตัวเองนั้นไม่มีความสุขจนปรับตัวกับที่ไหม่ไม่ได้เลยต้องย้ายกลับมา

 

แต่หากคนที่มีความฝัน เรามักจะใฝ่หาความก้าวมองหาความท้าทายใหม่เพื่อที่จะให้ตัวเองได้เดินหน้าโดยไม่เกี่ยงเรื่องสถานที่อยู่อาจจะมีเหงาบ้างแต่ตัวเขาก็มีตัวเขาเป็นเพื่อนที่คอยหมกมุ่นอยู่กับการทำความฝันให้เป็นจริงจึงไม่ค่อยที่จะได้นึกถึงเรื่องอื่นๆจนบางคร้งก็ลืมไปเลยว่าเวลานี้เราควรจะแสดงท่าทางยังไง
+2 votes
answered Aug 10, 2017 by ครูแก่ (782,230 points)
เคยครับ

ผมย้ายที่อยู่ 3 ครั้งสำคัญ

แต่สาเหตุมีหนึ่งเดียว คือ เพื่อการศึกษา
+2 votes
answered Aug 15, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
ไม่ใช่แค่เคยคิดแต่ยังคงทำอยู่ในปัจจุบันค่ะ ^___^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...