เวลามีความรู้สึกต่างๆที่ไม่ดีเกิดขึ้นมาพอมองดูดาวไปบนท้องฟ้าแล้วทำไมถึงรู้สึกว่าใจมันสงบไดหรอครับ

+3 votes
16 views
asked Aug 4, 2017 in คำถามอื่น ๆ by ฝัน (13,010 points)

ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกเศร้า เสียใจ วิตก คิดมาก อะไรต่างนาๆที่ทำให้อึดอัด หรือสมองคิดอะไรไม่มอง พอผมมองดูแสงดาวเล็กๆบนทองฟ้า มองแสงสว่างจากพระจันทร์มีเมฆบางตา มันทำให้ลึกๆในใจสงบลงได้ เวลาที่ต้องกาความคิดอะไรสักอย่างพอมองไปบนท้องฟ้าหัวสมองกับว่างเปล่าและเราก็คิดอะไรออกมาได้มากมายเลย ผมก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรมันถึงสงบลงได้

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+1 vote
answered Aug 8, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
edited Aug 10, 2017 by ครูแก่
เพราะท้องฟ้านั้นกว้างใหญ่

สามารถปล่อยอารมณ์ให้ล่องลอยไปไกลแสนไกล

เมื่อไม่มีอะไรข้องขัดในอารมณ์ ก็ทำให้จิตใจผ่อนคลายได้ดีขึ้น จิตใจจะสงบได้ง่าย
+1 vote
answered Oct 10, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)
คิดว่าขึ้นอยู่กับอารมณ์ของแต่ละบุคคล  ซึ่งแตกต่างกัน-ไม่เหมือนกัน  ผลที่ออกมาย่อมไม่เหมือนกัน.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...