ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงชอบการยกยอตัวเอง

+3 votes
17 views
asked Aug 2, 2017 in คำถามอื่น ๆ by ฝัน (13,010 points)
ทั้งๆที่นใจเขาก็อาจจะรู้ดีอยู่แล้วก็ได้ว่าเป็นการประจบประแจง หรือเป็นคำพูดแค่พอเป็นพิธี ไม่ได้มาจากความจริงใจ แต่พอมีคนมาพูดดีกลับปั้นหน้ายิ้มสุขใจได้ซะงั้น

 

บางคนอาจจะแค่แกล้งชอบให้คนพูดยกยอ

บางคนอาจจะรู้แต่ก็ยังชอบคำยกยอ บ้ารึเปล่า

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+1 vote
answered Aug 4, 2017 by ครูแก่ (782,750 points)
ถ้าจะเรียกว่าบ้าก็พอได้

บ้ายอ

เป็นบ้าอย่างหนึ่งในบ้าห้าร้อยจำพวก

 

หรือถ้าไม่เรียกบ้า

ก็ได้เช่นกัน

เพราะถือเป็นธรรมชาติของคนทั้งหลาย

ที่ชอบยกย่อง  เยินยอ

เพราะมันสร้างความสุขใจได้ดีกว่าการถูกดุด่าว่ากล่าวนั่นเอง
+1 vote
answered Oct 21, 2017 by Pa-Mok (892,550 points)

เพราะ.. ต้องการปกปิดปมด้อยของตัวเอง 

และ.. ในบางคนอาจจะเริ่มเป็นโรคจิต  ในระยะแรกเริ่ม.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...