เฟซบุ๊คมีความจำเป็นต่อชีวิตท่านมากแค่ไหน ?

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered May 19, 2017 by say (46,090 points)
selected Aug 4, 2017 by ครูแก่
 
Best answer
จำเป็นมากสำหรับ
๑ ข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ
ซึ่งก่อนนี้
ติดตามผ่านไลน์แต่เดี๋ยวนึ้ ทั้ง๘ สำนักข่าวต่าง
มีเฟซบุ้กให้ติดตาม
และในประเทศสามารถดูข่าวผ่านLive ในเฟซบุ๊กได้
เนื่องจากทั้งอ่านทั้งดูคลิ้ปได้
สะดวก เซฟในเฟซบุ้กได้ด้วยเอาไว้ดูวันหลัง
๒ เพื่อนตั้งแต่เรียนอนุบาลมาด้วยกัน ถึงเพื่อนทึ่พบเจอ
ผ่านเน็ตได้ ส่งข่าวผ่านภาพเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน
แต่ไม่ได้เปิดใช้ข้อความเพราะ เป้าหมายหลักคือ อ่าน
ข่าว จะคุยก็โทร ว่างก็นัดทานข้าวกันมากกว่า
๓ สั่งขนม อาหาร ของใช้ ส่วนมากในจังหวัด
สั่งแล้วมาส่งสะดวก
เฟซบุ้กมีส่วนช่วยให้ คนรอบตัวรู้จักเรามากขึ้น
พวกเค้าได้เห็นเราคุย ขำ จริง ๆ เป็นคนตลกแต่เพื่อน
นักเรียนจำภาพวิชาการมาก ลูกน้องเก่าจำ เรื่องระเบียบ
จัด ลูกค้าจำภาพการตัดสินใจเด็ดขาด
สิ่งที่พวกเขาพบเราในเฟซบุ้ก เกลี่ยให้สมดุลค่ะ
เราสามารถบอกความคิด ความรู้สึก เรียนรู้ ได้คำแนะนำ
ดีดี เพื่อนอายุน้อย ๆ อายุมาก ๆๆๆ ในหลายประเทศ
สอนให้เราใช้ภาษาได้ดีขึ้น ปลูกต้นไม้ง่ายขึ้น ทำอาหาร
หลากหลายขึ้น ฯลฯ

การพบกันตัวเป็น ๆ  หลังจากได้รู้จักกันนานมีผลดี
มีเพื่อนดีดี แลกขนมบ้างต้นไม้บ้าง ย้ายบ้านก็ช่วยกัน
สรุปว่า คือ ความจำเป็นค่ะ
commented May 25, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
สวัสดีค่ะคุณ Cherry
หายไปนานเลย หวังว่าคุณจะสบายดีนะคะ ^____^
commented May 26, 2017 by say (46,090 points)
สวัสดีค่ะคุณชมพูหวาน
สบายดีค่ะ ลืมไปเลย โทรศัพท์เสียได้เครื่องใหม่
ก็กิจกรรมนู่นนี่ จะเข้ามานึกรหัสผ่าน ลืมค่ะ
ใช้เวลาสองวันจึงนึกออก ขอบคุณที่ถามไถ่ คนแก่
ดีใจ อิอิ
+3 votes
answered May 18, 2017 by Pa-Mok (891,780 points)

สวัสดีครับคุณครู.

>  ผม.. ไม่จําเป็นต้องมี ไม่มีพิธีรีตองอะไรมากมาย +ไม่เคยยึดถือเอาเข้ามา เป็นส่วนหนึง ในชีวิตประจําวันเลย.

>  เพราะ.. นั่นมันเป็นผลทางด้านเชิงกลยุทธ์  ของกลุ่มมนุษย์คอมฯ. กลุ่มหนึ่ง – หลายกลุ่ม  ที่ต้องการจะโอ้อวด+โชว์ผลงานบางอย่างระหว่างกัน เช่น.. ส่งลิงค์-อีเว้นต์.. อัพเกรด-อัพเดทรูปภาพ-ข้อความ.. Tag-โพสต์Wall-กดLike-คอมเม้นต์ ฯ.

>  และ.. ผลของการกระทำ  มีผลในการหลอกลวง-ปิดบัง  สถานะที่แท้จริงของตัวเอง  เพื่อหวังผลบางอย่าง.

>  ซึ่ง.. กลุ่มมนุษย์คอมฯ. เหล่านั้น  ส่วนมากจะไม่กล้าเผชิญกับชีวิตจริงในสังคมทั่วๆไป.

+4 votes
answered May 18, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
สวัสดีค่ะคุณครู

ถามว่าจำเป็นแค่ไหน จำเป็นค่ะเพราะต้องขายของออนไลน์จำเป็นในการใช้เพื่อสื่อสารกับลูกค้า โปรโมทสินค้า โปรโมทร้าน พร้อมบันทึกบางอย่างในชีวิตค่ะ

แต่ถ้าไม่ได้ขายของ คิดว่านี่คือช่องทางหนึ่งที่ทำให้เราเจอเพื่อนเก่าที่ไม่เคยเจอและแยกย้ายกันไปนานๆกลับมาพบกันอีกค่ะ

แต่มีหลายคนที่ใช้ไปในทางที่ผิด ส่วนคนที่ใช้แบบมีสติก็จะหาโประโยชน์จากเฟสบุ๊คได้แน่นอนค่ะ ^____^
+2 votes
answered Jun 12, 2017 by kinetic (21,050 points)

 

ตามรูปครับ.....wink

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...