@ > Easter.

+4 votes
60 views
asked Apr 12, 2017 in ศาสนา by Pa-Mok (891,920 points)
edited Apr 12, 2017 by Pa-Mok

> คุณมีแผนที่จะฉลองวัน > Easter. < ในรูปแบบใด & กับใคร หรือเปล่า ?

----------------------------------------------------------------------------

ขอโทษด้วยครับ  ลืมใส่คําถามเลยต้องกลับมาแก้ไขใหม่.

---------------------------------------------------------------------------

อีสเตอร์. > Easter.  มาจากคำว่า > Eostre.  เป็นชื่อของเทพเจ้าแห่งการกลับฟื้นคืนชีพ.

>  อีสเตอร์. > Easter เป็นวันที่สำคัญมากวันหนึ่งในศาสนาคริสต์ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการคืนพระชนม์ของพระเยซูหลังจากที่ทรงถูกตรึงกางเขน  และ.. สิ้นพระชนม์ไปแล้วสามวัน. ตามพระคัมภีร์ เรียกว่า วัน.. > อีสเตอร์.

ไข่.-กระต่าย.. ในวันอีสเตอร์.. ตามประวัติ.. สตรีนางหนึ่งซ่อนไข่  ไว้สำหรับลูกๆของนางในช่วงถือศีลอด ( อดอาหาร 40วัน ) ในขณะ ที่เด็กๆได้ค้นพบไข่ที่แม่ซ่อนไว้.

>  และ.. พวกเขาก็ได้พบกระต่ายตัวหนึ่งกระโดนออกมาจากหลุม   ที่ซ่อนไข่นั้น พวกเด็กๆจึงเข้าใจว่า กระต่ายเป็นผู้เอาไข่มาให้พวกเขา.

 ดังนั้น.. เรื่องของไข่-กระต่าย.. จึงได้กลายมาเป็นธรรมเนียมของชาวศาสนาคริสต์ในวัน..  >  อีสเตอร์.

  อีสเตอร์. > Easter.  ปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 16 ( 4/16/2017 )

@   แชร์.& แบ่งปัน >

Image result for image easter day

Image result for image easter day

 

 

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

0 votes
answered Apr 13, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
ไม่มีครับ    ให้เป็นหน้าที่ของพี่น้องชาวคริสต์ว่ากันไปตามสบาย
+1 vote
answered Apr 16, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
edited Apr 16, 2017 by ชมพูหวาน
ไม่มีค่ะ ไม่มีการฉลองกับใครด้วย

และต่อไปคงจะไม่ค่อยมีเวลาฉลองเทศกาลอะไรกับใครแน่ๆ เพราะต้องทำงานค่ะร้านตามศูนย์การค้าห้ามปิดเกินปีล่ะ5วัน ยิ่งหน้าเทศกาลหรือวันหยุดยอดยิ่งเยอะตามไปด้วย พูดตรงๆคือ งก 5555

จริงๆให้น้องๆในร้านทำกันเองได้แต่สงสารคนเยอะอยากช่วยและไม่อยากให้น้องๆในร้านรู้สึกแย่ที่เจ้าของร้านไม่สนใจเลย  และอีกอย่างสนุกกับการบริการลูกค้าด้วยค่ะ ^____^

ป.ล. คุณ Pa-Mok น้องๆในร้านคือลูกจ้าง เพิ่มเติมกลัวไม่เข้าใจค่ะ ^___^
+1 vote
answered Apr 16, 2017 by super_hero (41,140 points)
มีความคิดเหมือนคุณครูแก่ครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...