มีสูตรม็อกเทลสีสวย กลิ่นหอมๆ เย็นชื่นใจสำหรับหน้าร้อนนี้มาฝากค่ะ

+4 votes
81 views
asked Apr 5, 2017 in สุขภาพ by ชมพูหวาน (17,370 points)

เนรมิตม็อกเทลสีสวย กลิ่นหอม ๆ แบบนี้ได้ โดยการนำแตงโมแกะเม็ดออก หั่นเต๋ารวมกับแตงกวาไปปั่นรวมกัน นำมาแยกกากเอาเฉพาะน้ำไปผสมกับน้ำเลมอนและน้ำผึ้ง จากนั้นชิมรสชาติตามที่ต้องการ 

          คุณก็สามารถจะสร้างเครื่องดื่มที่มีสีสัน รสชาติอร่อย พร้อมกับสร้างความสนุกสนานครื้นเครงได้ตลอดปาร์ตี้ แถมยังเป็นเครื่องดื่มที่ทั้งมีประโยชน์และปลอดภัยกับผู้ที่ต้องขับรถกลับบ้านด้วยตัวเองอีกด้วย ว่าแล้วตอนนี้เราก็เตรียมของแล้วลงมือทำม็อกเทลกันเลยดีกว่า

ขอบคุณข้อมูลจาก kapook

และขอบคุณคำแนะนำจากคุณ Pa-Mok เรื่องลงรูปภาพค่ะ ^___^

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Apr 6, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Apr 19, 2017 by ชมพูหวาน
 
Best answer

สวัสดีครับ.

อ๊ะ.. เล่นเอาเป็นงง   ม็อกเทล  !   งงเด้   งงเด้

ขอขอบคุณ.. ที่นํามาแบ่งปันกันครับ.

------------------------------------------------------

ในถิ่นที่ผมอยู่.. เค้าเรียก  >  เวอร์จิ้น คอคเทล. >  Virgin cocktail. >   เครื่องดื่มที่ไม่ผสมแอลกอฮอลล์.

เลยขออนุญาติ   แชร์. & แบ่งปัน.    

5 เวอร์จิ้น คอคเทล. ที่นิยมสั่งกัน.  >

 
image

-------------------------------------------------------------------------------

Virgin Pina Colada.  >

image
ส่วนผสม.

1 cup ice
1 ¼ cups pineapple juice
½ cup milk
½ cup heavy cream
2 tbsp white sugar

Virgin Mango Martini.  >

image
ส่วนผสม.

 2 jars (20 oz each) mango chunks
1 bottle lemon-lime soda (205 ml)
2 tbsp sugar

 
Virgin Strawberry Daiquiri.  >

image

ส่วนผสม.

 1 oz fresh lime juice
3 oz fresh red ripe strawberries
¼ tsp pure vanilla extract
1 tsp sugar

 Virgin Watermelon Margarita.  >

image
ส่วนผสม.

5 cups watermelon.                              

¾ cups  orange juice.                  

2 tbsp sugar syrup

½ cups lime juice.                         

 ½ tsp salt

 Virgin Eggnog.  >

image
ส่วนผสม.  
1 cup sugar
12 egg yolks
4 cups whole milk
1 cup heavy cream
1 ½ cups orange juice
2 tsp rum flavoring
1 tbsp vanilla extract
½ tsp ground nutmeg

commented Apr 6, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
สวัสดีค่ะ
นี่ไงผู้รู้ ขอบคุณนะคะ ^___^
 ยอมรับความจริงว่าตัวเองเพิ่งได้ยินคำว่า ม็อกเทล(Mocktail) มาจากเด็กที่ร้าน(เพิ่งเปิดร้านกาแฟได้1เดือน) เมื่อเดือนก่อน น้องบอกพี่หนูอยากเรียนทำ ม็อกเทล ห๊าม็อกเทลคือไรอ่ะ (เสียงสูงมากก อิอิ)
เลยต้องไปหาข้อมูลดูมันคืออะไรกันแน่ ได้ข้อมูลย่อๆตามนี้ค่ะ
=>>ม็อกเทล Mocktail เป็นเครื่องดื่มที่ไร้แอลกอฮอลล์ เป็นการเล่นคำมาจาก Cocktail โดยบัญญัติคำว่า Mocktail แทนเครื่องดื่มแนวนี้ทั้งหมด โดยคำว่า Mocktail ถูกกำหนดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงปี ค.ศ.1980 โดยนายวิลเลี่ยม ยูจีน สมิธ นักการเมืองที่รณรงค์ให้คนเลิกดื่มแอลกอฮอล์
........
คุณ Pa-Mok ที่เข้ามาตอบทำให้อยากรู้ลึกๆแล้วสิว่ามันคืออะไรกันแน่ ขอบคุณข้อมูลความรู้ใหม่มากสำหรับมือใหม่ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ^____^

ข้อมูลได้มาจากที่นี่ค่ะ ^___^
http://www.cocktailthai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=119597&Ntype=2
+2 votes
answered Apr 7, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)

ขออนุญาติชี้แจงตามความรู้อันน้อยนิด.  >>>

 ในถิ่นที่อยู่.. หากว่าจะสั่ง เครื่องดื่มผสม  ที่ไม่มีแอลกอฮอลล์เจือปน  ตามร้านอาหาร-ตามบาร์-ตามผับ-ตามไนท์คลับ ฯ.    100 %  ของผู้สั่งเค้าจะพูดกันว่า  Virgin. ( Virgin Drinks.- Virgin Cocktails. ) คำเดียว  เป็นอันรู้กัน ระหว่าง ผู้สั่ง( ลูกค้า )  กับ  ผู้รับคำสั่ง ( พนักงานของร้าน )

>  Virgin.  คำนี้เมื่อใช้สำหรับ สั่งเครื่องดื่มผสม ตามร้านอาหาร-ตามบาร์-ตามผับ-ตามไนท์คลับ ฯ.  ก็คือ .. Virgin Cocktails. > Virgin Drinks. นั่นเอง

Mocktail.  >  ระบุไว้ในสารบบ  คือ..เครื่องดื่มผสม  ที่ไม่มีแอลกอฮอลล์เจือปน  ไม่มี ผู้นิยมนำมาพูด  หรือสั่งเครื่องดื่ม. 

>  คำว่า .. Mocktail.  >  มันจึงถูกบันทึก+จำกัดให้อยู่เพียงแต่ในสารบบเพียงอย่างเดียว.

หากใครใช้คำว่า  Mocktail.  >  ในการสั่งเครื่องดื่ม  ตามร้านอาหาร-ตามบาร์-ตามผับ-ตามไนท์คลับ ฯ.  ผู้นั้นอาจจะต้องรอนานเป็นพิเศษ-นานแบบลืมไปเลย   และอาจจะถูกมองว่าเป็นตัวตลก  ในแบบที่พนักงานจะพูดกันว่า เฮ้ย.. ไอ้นั่นมันมาจากไหนกันวะ ?   แม่มสั่ง Mocktail.  หรือไม่ก็.. เฮ้ย  เมิงไปบอกมันว่า   วันหลังค่อยมาใหม่       ตอนนี้ไม่มี  Mocktail.   เพราะ.. กรู  งงเด้    งงเด้.   

commented Apr 7, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
555555
งั้นเจอคำที่ใช้เฉพาะประเทศไทยอีกหนึ่งคำ จำไปใช้ที่อื่นอายเค้าตายยยยย

ขอบคุณนะคะ ^____^
+2 votes
answered Apr 7, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
ขอบคุณทั้งสองท่านครับ
commented Apr 7, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
สวัสดีค่ะคุณครูแก่
หนูยิ่งมาเพิ่มความงง ให้เพื่อนๆรึเปล่าก็ไม่รู้นะคะ
commented Apr 13, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
ไม่ครับ ผมมองว่าเป็นการเพิ่มความรู้มากกว่า
commented Apr 17, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
แต่บ้านเรา(เมืองไทย)ตามโฆษณาในทีวีก็เรียกม็อกเทลค่ะคุณครู ^___^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...