แฟนเเก่า และ หนังสือเล่มเดิม

+4 votes
84 views
asked Apr 5, 2017 in ความรัก by ชมพูหวาน (17,370 points)
มีคนเคยกล่าวไว้ว่า การกลับไปคบแฟนเก่าก็เหมือนเราอ่านหนังสือเล่มเดิม ต่อให้อ่านกี่ครั้งตอนจบก็ยังคงเหมือนเดิม

คุณคิดอย่างไรกับคำกล่าวนี้ ?

และคุณมีวิธีจัดการกับแฟนเก่าที่ยังมาวนเวียนในชีวิตคุณอย่างไรบ้าง ?

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+2 votes
answered Apr 6, 2017 by Pa-Mok (892,170 points)
selected Apr 19, 2017 by ชมพูหวาน
 
Best answer

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า การกลับไปคบ  > แฟนเก่า. < ก็เหมือนเราอ่านหนังสือเล่มเดิม ต่อให้อ่านกี่ครั้งตอนจบก็ยังคงเหมือนเดิม.............คุณคิดอย่างไรกับคำกล่าวนี้ ?
 

คนที่กล่าวในที่นี้.. ไม่ยอมให้โอกาสกับตัวเอง  และยังทำให้ผู้อื่นคล้อยตาม-หลงเชื่อ-เข้าใจผิดไปด้วย.

ก็เพราะ.. คนที่กล่าวนี้  ไม่ยอมเปลี่ยนหนังสือเล่มใหม่    อ่านแต่เล่มเดิมๆๆๆ   ขึ้นต้น-ลงท้าย  มันก็ต้องเหมือนเดิมๆๆ

หากว่า.. คนที่กล่าวนี้.. จะเปิดใจกว้าง  หาหนังสือที่ไม่ใช่เล่มเดิม  มาอ่าน    จะขึ้นต้น-ลงท้าย  สักกี่ครั้ง  มันก็ไม่เหมือนเดิม.    จริงป่ะ.  แฮ่ๆ

----------------------------------------------------------------------------------

และคุณมีวิธีจัดการกับ    แฟนเก่า   ที่ยังมาวนเวียนในชีวิตคุณอย่างไรบ้าง ?

----------------------------------------

อืม..ความรู้สึกนึกคิด  ในแบบฉบับของผม..  แฟน.  Fan. >>>

จัดการทิ้งลงถังขยะ แบบ.. รีไซเคิ้ล. เพราะเป็นประเภท โลหะ-อลูมิเนี่ยม. ฯ.

จัดการเอาไปขายกับร้านรับซื้อของเก่า.

หรือ..  >  อาจจะเก็บไว้เป็นที่ระลึก..เพื่อนึกถึงความหลังครั้งเก่าๆ  ที่อยู่ร่วมกันมานาน  ให้ความเย็นอย่างสม่ำเสมอ   ไม่เคยบ่นแม้ว่าจะทำงานหนัก   เมื่ออากาศร้อน-ร้อนสุดๆ

ความจริงที่ว่า.. ทุกสิ่งทุกอย่าง  ย่อมมีที่สิ้นสุด ฯ. ไม่ว่า เครื่องยนต์ หรือสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย.

-------------------------------------------------------------------------------------

และ.. แบบที่เค้าว่า ( ไม่รู้ใคร ? )..

เชือดนิ่มๆ  ด้วยความชินชาของคุณ ( แต่..ต้องแน่ใจว่ามีดคม )

เลิกใส่ใจ-ตัดใจ-ทำใจ-อย่าใจอ่อน ( เปลี่ยนเบอร์-เปลี่ยนบอร์ดี้การ์ดใหม่ )

ทำหูทวนลม..แต่อย่าหูเบา จากคำเพ้อเจ้อต่างๆ  ที่ลอยมาตามลม.( ต้องรู้ทิศทาง  อย่าอยู่ใต้ลม )

@ แฟน. ( เก่า )  > Fan. >

image

commented Apr 7, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
edited Apr 7, 2017 by ชมพูหวาน
^_______________^ ยิ้มกว้างกับคำตอบ
เป็นคนชอบอ่านหนังสือนะคะ อ่านได้ทุกแนว จนเพื่อนๆบอกอ่านอะไรหนักหนา แต่การกลับไปอ่านหนังสือเล่มเดิมต้องดูว่าหนังสือนั้นควรค่าแก่การเสียเวลาอ่านอีกรอบรึเปล่าค่ะ
.........
เป็นคนไม่ชอบเก็บของเก่าไว้ไม่ชอบสะสม เหตุผลมันรถ ส่วนมากขยะทุกอย่างในบ้านจะแยกแล้วเอาไปขายที่เค้ารับซื้อของเก่า
.........
>> เชือดนิ่มๆ เชือดแบบไหนที่คนที่เราจะเชือดไม่เจ็บปวด (ไม่รู้ห่วงคนอื่นทำไมเหมือนกัน) เป็นคนที่ไม่ชอบใจใครขุ่น(อย่างยิ่งคือใจตัวเองอยากให้มันใสอยู่ตลอด) เลิกกันไม่ควรห่ำหั่นกันจนเป็นศัตรูกันอย่างไรก็คือคนที่เคยมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน ถ้าเป็นเพื่อนกันได้ด้วยความบริสุทธิ์ใจก็จะดีมาก
>> เลิกใส่ใจ-ตัดใจ-ทำใจ-อย่าใจอ่อน หลายปีแล้วใจเข้มแข็งและแกร่งพอที่จะคบเป็นเพื่อนได้แบบสบายใจแล้ว ส่วนเปลี่ยนเบอร์ ไม่คิดที่จะเปลี่ยนเพราะหนีใครและไม่ได้หวงเบอร์ไว้เพื่อให้ใครโทรมาแต่เปลี่ยนเบอร์คิดว่ามันเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ ถ้าจะตัดควรตัดที่ต้นเหตุค่ะ ส่วนบอร์ดี้การ์ดไม่ได้มีผลกับใครทุกคนเสมอไป เหอออ
>> ต้องรู้ทิศทางลม ดูยุ่งยากจังกับความใจดีของตัวเอง มันเลยทำให้เราลำบากใจ และน่ารำคาญขึ้นทุกวัน สงสัยต้องใจร้ายเข้าสักวัน
ขอบคุณคำตอบค่ะ ^___^
+2 votes
answered Apr 7, 2017 by ครูแก่ (782,620 points)
ก็อาจจะจริงตามที่ว่ามาครับ

ถ้าจริง

ก็ต้องใช้วิธีบล๊อคการติดต่อสื่อสารเอาไว้ทุกช่องทางเลยล่ะ
commented Apr 7, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
ขอบคุณค่ะคุณครู
เค้าคงจะรู้ตัวเข้าสักวันว่าเราไม่อยากกลับไปยืนจุดเดิม แต่ไม่รังเกียจที่จะเป็นเพื่อนได้อย่างจริงใจ ^____^
+3 votes
answered Apr 16, 2017 by super_hero (41,390 points)
คุณควรตัดความสัมพันธ์ไปเลย เพราะถ้ายังติดต่อ ความรู้สึกก็ยังคงอยู่ ถึงแม้ในใจจะบอกว่า คบกันแต่เพียงเพื่อน ส่วนตัวผมจบแล้วก็คือจบไม่ติดต่ออะไรกันอีก เลิกคุย เลิกยุ่ง เลิกติดต่อ ตัดขายทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าคุณหรือเขามีแฟนแล้ว แล้วแฟนใหม่ของเขาและคุณจะรู้สึกอย่างไร ลองคิดดูครับ
commented Apr 16, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
ขอบคุณค่ะ คุณ super_hero
แฟนใหม่ของเราคิดแบบไหนยังไม่สามารถรู้ได้
ส่วนแฟนใหม่ของเค้านั้นคงคิดมากมั้งค่ะ
....
ส่วนตัวเป็นเพื่อนก็คือเพื่อนและยังสามารถเป็นเพื่อนกับแฟนใหม่เค้าได้ด้วย(ถ้าเค้ายอมเป็นเพื่อนกับเรานะคะ) ความชัดเจน+ขอบเขตของความเป็นเพื่อน มันไม่ได้มีอะไรเสียหายตามความคิดนะคะ
+1 vote
answered Aug 22, 2017 by อิน-ทร (3,030 points)
แฟนเก่า คนเคยคุยกัน ผัวเก่า เมียเก่า หนังสือเล่มเดิม ล้วนมีคุณค่าในตัวเอง มีจุดดี จุดไม่ดี ถ้าไม่ดีเราคงไม่คบหากันมาแต่แรก ไม่อ่านจนจบเล่ม

ส่วนวิธีจัดการ เรื่องวนเวียนนั้น ต้องถามว่า กลองถ้าไม่ตีก็ไม่ดัง และ กลองดีต้องตีแล้วดัง

นั่นคือ การที่เห็นคุณค่าจึงย้อนกลับมา

ถ้ายังไม่มีใคร ก็กินน้ำพริกเก่าในถ้วยใหม่ อาจมีอะไรดีๆ กว่าที่ผ่านมา
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...