คุณชอบดื่มอะไร นอกจากน้ำเปล่า และเพราะอะไรถึงชอบ

+4 votes
31 views
asked Apr 2, 2017 in สุขภาพ by ชมพูหวาน (17,370 points)
อยากทราบว่าคุณชอบดื่มอะไรและเพราะอะไรถึงได้ชอบดื่มค่ะ
และอย่าลืมดื่มน้ำเปล่าให้ได้วันล่ะ 2ลิตรสำหรับผู้หญิง และ 3ลิตรสำหรับคุณผู้ชายด้วยนะคะ
......
ส่วนชมพู ชอบดื่มชามะนาวเย็นๆ หวานน้อยชงเอง ชอบแบบไหนก็จัดเอง ^____^

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+2 votes
answered Apr 3, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Apr 19, 2017 by ชมพูหวาน
 
Best answer

เครื่องดื่ม..  ที่ดื่มมีมากมายหลายชนิดทีเดียว.

การดื่ม..   ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม+สถานะการณ์ในขณะนั้นอีกด้วย  เช่นว่า..  >>>

กาแฟ.-นม.-น้ำส้ม.. >>  ดื่ม..ทุกวัน.. เพราะต้องทานอาหารเช้า และ.. ช่วงพัก-คอฟฟี่เบรค ตอน10.30

ชา.-ชาต่างๆ.-น้ำผลไม้ต่างๆ.. >>  ดื่ม.. เพราะตอนกลางวัน-ตอนบ่ายๆ  ที่อากาศร้อน แก้กระหายได้ดี..

น้ำมะนาว.. ดื่มในวันหยุด+ทำเอง ( เหมือนคุณ ).. เพราะได้รสตามที่ต้องการ+ดื่มได้เยอะ ( ขออนุญาติแนะนำ ลองใส่นำผึ้ง + ใบสะระแหน่ จะได้รสที่แปลก  เผิ่อเป็นไอเดียลองทําขายดู.)

เบียร์.–ไวน์-เหล้า..   >>   จะดื่ม.. พราะมีโอกาสทานอาหารเย็นกับเพื่อนๆ  หรือไปงานปาร์ตี้-งาน  > BBQ.ที่บ้านเพื่อน. ( ในหน้าร้อน )

>  น้ำ..  >>  จะดื่ม.. เกือบตลอดทั้งวัน-ทุกวัน.. เพราะเพื่อสุขภาพ + ดื่มมากในช่วงที่อากาศร้อน  แต่..ไม่ได้กำหนดปริมาณ.

>  สวัสดี+ทักทายครับผม.

กาแฟ.-นม.-น้ำส้ม.. >>  

image

นํ้าชา-นํ้าผลไม้.  >>

 

image

นํ้ามะนาว.  >>

image

BBQ.  >>

image

เหล้า.  >>

image

เบียร์.  >>

 

image

น้ำ..  >>  

image

commented Apr 3, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
ที่ร้านมีเมนูน้ำผึ้งให้ลูกค้าเลือกอยู่แล้วค่ะ หรือถ้าในร้านไม่มีเมนูที่ลูกค้าต้องการก็บอกเด็กที่ร้านว่าลูกค้าต้องการอะไรที่มีวัตถุดิบในร้านจัดให้ตามใจลูกค้าได้เลยค่ะ ลูกค้าบางคนชอบดื่มอะไรที่ไม่เหมือนใคร ทางร้านก็ยินดีจัดให้ตามสั่งค่ะ
ส่วนใบสะระแหน่ แค่เอาไว้แต่งหน้า ต้องลองเอามาใส่ผสมน้ำลองดูบ้างแล้ว
........
เป็นเจ้าของร้านกาแฟที่ไม่ดื่มกาแฟ แค่จิบนิดหน่อยได้แต่ถ้าหมดแก้วรับรองใจสั่น เต้นไม่เป็นจังหวะแน่นอน
น้ำผลไม้ถ้าจะดื่มต้องทำเอง เช่นเดียวกับอย่างอื่นถ้าทำเองได้ก็มักจะทำเอง โยเกิร์ตก็ทำเอง ตอนเช้ากินโยเกิร์ตใส่ผลไม้และข้าวโอ๊ต น้ำผึ้งแทนน้ำตาล ชอบรสหวานแต่ลดน้ำตาลมาหลายปีแล้ว ถ้าอยู่คนเดียวจะเรื่องมากเกี่ยวกับการกิน แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนอะไรก็ได้ที่ง่ายๆไม่ต้องยุ่งยาก
ส่วนเครื่องดื่มไม่ได้หลากหลายเหมือนคนอื่นเพราะไม่ชอบก็ไม่ดื่ม แค่น้ำเปล่าก็พอ ^__^
+2 votes
answered Apr 5, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
ผมชอบดื่มนมถั่วเหลืองที่มีรสหวานน้อยครับ
commented Apr 5, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
สวัสดีค่ะ คุณครูแก่
ดีมากค่ะ น้ำตาลไม่ดีต่อร่างกายลดได้จะดีมาก เคยอ่านเจอมันทำให้หน้าแก่ก่อนวัยด้วยนะคะ
เมื่อก่อนชอบหวานขาดน้ำตาลไม่ได้เลย แต่เพื่อสุขภาพเลยหาความหวานตามธรรมชาติมาทดแทนค่ะ อย่างเช่นปรุงอาหารก็จะเน้นรสธรรมชาติแต่จะหาวัตถุดิบที่ออกรสหวานมาแทนการใส่น้ำตาลค่ะ ^___^
commented Apr 13, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
เห็นด้วยอย่างยิ่ง
+3 votes
answered Apr 16, 2017 by super_hero (41,140 points)
เมื่อก่อนชอบดื่มน้ำอัดลม ชาเชียว แต่เมื่อสองปีที่ผ่านมา ค่าน้ำตาลในเลือดสูงเกินกว่าค่าปกติ จึงปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตมาดื่มน้ำเปล่าอย่างเดียวงดพวก ชา กาแฟ น้ำหวานทุกชนิด ครับ
+1 vote
answered Aug 22, 2017 by อิน-ทร (3,030 points)
ไม่ชอบดื่มน้ำใบย่านาง แต่ก็ดื่มเพราะมีของดีอยู่ในน้ำนั้น

ส่วนน้ำที่ชอบมากๆ คือ น้ำใจ ที่มีให้กัน ดื่มแล้วชื่นใจ สดใส
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...