E-Banking ทำให้ชีวิตท่านเปลี่ยนไปมากไหม ?

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Apr 2, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Jun 12, 2017 by ครูแก่
 
Best answer

จากความเป็นจริงที่ว่า.. ภาคธุรกิจทั้งของเอกชน-รัฐ ฯ. ได้หาวิธี ลดอัตราการจ้างพนักงาน ( มนุษย์ )   จึงได้คิดค้นระบบต่างๆขึ้น.

E-banking.  จึงเป็นระบบหนึ่งที่เกิดขึ้นมา  และทำให้มนุษย์ ( พนักงาน )  ถูกแย่งที่ยืน.

>  แต่.  E-banking.   ก็มีข้อดี-ข้อเสีย  ในการใช้บริการ.

ข้อดี..  >>>

>  ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ.. จากห้องนอน-ห้องน้ำ-ในร้านอาหาร-บาร์-ในรถยนต์-บนเครื่องบิน ฯ.

  >  มีความรวดเร็ว-สะดวกสบาย+มีประสิทธิภาพต่างๆมากมายในการให้บริการแก่ลูกค้า.. เพียงแค่ปลายนิ้ว ที่สัมผัสบนแป้นพิมพ์  การทำธุรกรรมการเงินต่างๆกับธนาคาร ก็สำเร็จ.

>  มีการบริการที่น่าประทับใจมาก คือ.. 24/7/365 ( 24ชม./วัน, 365วัน/ปี ) 

และ.. ไม่ต้องเจอพนักงานบางคนที่มีอารมณ์บูดๆอีกด้วย.

   ข้อเสีย..  >>>

>  ไม่มีความปลอดภัย ( 100 % ) อาจจะถูกขโมยข้อมูลได้จาก แฮกเกอร์  เพราะ.. ทางธนาคารไม่สามารถ+ไม่มีระบบที่ป้องกันได้ผลเต็มที่.

>   ยังไม่แพร่หลาย ในบางประเทศ-บางชุมชน ที่อยู่ห่างไกลตัวเมือง-ไม่มีไฟฟ้า-ไม่มีคอมฯ. –ไม่มีอินเตอร์เน็ต+สัญญาณยังไปไม่ทั่วถึง.

ลูกค้าส่วนมากไม่เข้าใจระบบขั้นตอนการสมัครยังยุ่งยาก-ใช้เวลานานเกี่ยวกับกับการใช้เทคโนโลยีในการใช้บริการ.

*** หมายเหตุ.

E-banking..   > ทำให้กิจวัตรที่ผมเคยทำ + มนุษย์สัมพันธ์ที่เคยมี เปลี่ยนไป 

คือ.. ไปธนาคารน้อยลง – ไม่ได้พบ-พูดคุย-ทักทาย กับพนักงาน อย่างที่เคยทำ.

และ.. ไม่ได้ดื่มกาแฟ + ทานโดนัท ฟรีจากธนาคาร  ซึ่งมีไว้บริการลูกค้า.  แฮ่ๆ

image

 

 

 

+2 votes
answered Apr 2, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
เปลี่ยนไปมากค่ะคุณครู

ส่วนตัวชอบเพราะสะดวก ประหยัดทั้งเวลาและค่าธรรมเนียมค่ะ รวดเร็วทันใจแค่ปลายนิ้ว

ด้วยบัญชีที่ต้องมีการโอนเงินเข้าออกเป็นประจำทุกวัน ง่ายต่อการเช็คและด้วยธุรกิจที่ทำอยู่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำค่ะ จากเมื่อก่อนเราต้องเดินเข้าออก ธนาคารทุกวัน แต่ตอนนี้เข้าเฉพาะที่จำเป็นจริงๆ ^___^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...