@ > อีกไม่นานเกินรอ !

+3 votes
18 views
asked Mar 28, 2017 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (892,550 points)

>  1.  มีความคิดเห็นอย่างไร  ?   เมื่อมนุษย์จะต้องเสียที่ยืนให้กับหุ่นยนต์.

--------------------------------------------------------------------

>  ภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐ   พัฒนาหุ่นยนต์อย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังเอามาใช้งานแทนพนักงาน ทั้งเพื่อลดรายจ่าย เพิ่มความรวดเร็วในการผลิต  

 เพราะ..  ไม่ต้องจ่ายค่าแรงงาน-ค่าโบนัส-ค่าสวัสดิการต่างๆ

 

ไม่ต้อง..  >  ปวดหัวกับการมาสาย-ลาป่วย-ลาพักร้อน-ปะท้วงขึ้นค่าแรง ฯ.

>  Hamburger.. บริษัทผลิตหุ่นยนต์ในสหรัฐ สร้าง Flippy   ออกมาเพื่อย่างเนื้อแฮมเบอร์เกอร์โดยเฉพาะ โดยแขนของหุ่นจะทำหน้าที่ย่างและกลับชิ้นเนื้อ ขณะที่กล้องและเซ็นเซอร์วัดความร้อนจะคอยตรวจสอบอุณหภูมิชิ้นเนื้อ แล้วสั่งการให้คีบชิ้นเนื้อขึ้นมาเมื่อสุก.

>  Pizza.. หุ่นยนต์.. นี้สามารถทำพิซซ่าได้รวดเร็วกว่ามนุษย์   ใช้เวลาทำพิซซ่าขนาด 12 นิ้วเพียง 6 นาทีเท่านั้น.

>  Coffee..  ร้านคาเฟ่เอ็กซ์.. ในเมืองซานฟรานซิสโกของสหรัฐ  หุ่นยนต์.. สามารถทำหน้าที่เสมือนบาริสต้าชงกาแฟให้ลูกค้าได้อีกด้วย  ขั้นตอนไม่ยุ่งยากเพียงแค่เลือกเมนูจากแอพพลิเคชั่นของทางร้าน เลือกชนิดเมล็ดกาแฟ และส่วนผสมอื่นๆ เพิ่มเติม จากนั้นกดจ่ายเงินแล้วหุ่นยนต์บาริสต้าจะเริ่มชงกาแฟทันทีภายในเวลาประมาณ 20 วินาที.

และ.. หุ่นยนต์นี้  ยังทำหน้าที่เป็นพนักงาน เสริฟอาหาร-เครื่องดื่มอีกด้วย.

***  หุ่นยนต์.. ที่กำลังพัฒนา+ผลิตกันอยู่นี้  ได้แรงบันดาลใจมาจาก  จากองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ - นาซ่า เพื่อทำอาหารที่อร่อยและง่ายๆสำหรับนักบินอวกาศระหว่างปฏิบัติภารกิจที่ดาวอังคาร  ในอนาคต.

 

@    Technology/Techunt/Miso/Robotics.

@  แชร์. & แบ่งปัน.  >>>

หุ่นยนต์เริ่มบุกธุรกิจอาหาร  กรุยทางสู่การผลิต-บริการรูปแบบใหม่

Image result for image flippy miso robotic

Image result for image flippy miso robotic

Image result for image flippy miso robotic

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Mar 29, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
มนุษย์บางจำพวกก็น่าเลิกจ้างที่สุด แล้วเอาหุ่นยนต์เข้ามาแทนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลนะคะ ^___^
commented Mar 30, 2017 by Pa-Mok (892,550 points)
ผมว่า..คุ้มค่านะ  สําหรับธุรกิจต่อเนื่อง.
เพราะ..ไม่ต้องจ่ายค่าแรงงาน-ค่าโบนัส-ค่าสวัสดิการต่างๆ
ไม่ต้อง.. ปวดหัวกับการมาสาย-ลาป่วย-ลาพักร้อน-ปะท้วงขึ้นค่าแรง ฯ
commented Mar 30, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
แต่งานบางงานมนุษย์ก็คือมนุษย์ค่ะ อย่างเช่นงานที่ ชมพูทำอยู่(งานฝีมือ) ถึงแม้เครื่องจักรจะทำได้เยอะกว่า เร็วกว่า แต่ความรู้สึกมันต่างกันอยู่ดี งานถักจากปลายเข็มของชมพูมันมีเรื่องราว มีจิตวิญญาณของคนทำซ่อนอยู่ในชิ้นงานด้วยซึ่งเครื่องจักรไม่สามารถทำได้  บางคนถึงเลือกที่จะจ่ายมากกว่าเพื่อแลกกับชิ้นงานที่เล็กกว่าแต่แพงกว่าโดยไม่เสียดายเงินที่จ่ายให้เราค่ะ  ^____^
+2 votes
answered Apr 1, 2017 by ครูแก่ (782,750 points)

1.  มีความคิดเห็นอย่างไร  ?   เมื่อมนุษย์จะต้องเสียที่ยืนให้กับหุ่นยนต์.

- เสียแล้วเสียไปครับ  เป็นการวิวัฒนาการ  ซึ่งเป็นไปตามปกติของโลก ผมมั่นใจ  ว่าถึงไงมนุษย์ก็จะสามารถหาที่ยืนอยู่จนได้ แม้หุ่นยนต์จะพัฒนาไปมากแค่ไหนก็ตาม.

commented Apr 2, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
เชื่อตามที่ครูแก่ตอบค่ะ มนุษย์คือสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่ทำได้ทุกอย่าง
.........
คุณครูแก่ สบายดีนะคะ ^____^
commented Apr 2, 2017 by ครูแก่ (782,750 points)
สบายดีครับคุณชมพู ขอบคุณที่ถามไถ่ หวังว่าคงสบายดีเช่นกัน
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...