คนไม่เคยพบเจอกัน คิดถึง กันได้จริงๆหรอค่ะ

+5 votes
68 views
asked Mar 22, 2017 in ความรัก by ชมพูหวาน (17,370 points)
คุณเคยคิดถึงคนที่คุณไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเห็นหน้ากันบ้างไหม

เป็นไปได้หรือที่คนเราไม่เคยเจอหน้ากันแล้วคิดถึงกันจริงๆ สังสัยๆจริงๆ

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+2 votes
answered Mar 25, 2017 by ครูแก่ (782,210 points)
selected Apr 19, 2017 by ชมพูหวาน
 
Best answer
เป็นไปได้ครับ

เพราะเขาอาจสัมพันธ์กันด้วยวาจา, ด้วยตัวหนังสือ

จนเข้าถึงและเข้าใจความรู้สึกของกันและกัน

อาจเคยให้ความช่วยเหลือกันมาก่อน

ทั้งที่ไม่เคยเจอะตัวจริงกันเลย

มิตรภาพที่เกิดขึ้นอาจยิ่งใหญ่เกินกว่าที่เราคาดหมาย
commented Mar 26, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
ความผูกพันธ์ผ่านตัวอักษร ที่ต้องใช้เวลาสักระยะนั้นพอเข้าใจได้ค่ะคุณครู
เพราะหนูก็เคยผูกพันธ์แบบนี้กับเพื่อนๆเช่นเดียวกัน แต่ผูกพันธ์ในสถานะ ชู้สาว ยังไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้เพียงแค่ความรู้สึกผ่านตัวหนังสือค่ะ ^____^
+2 votes
answered Mar 23, 2017 by Pa-Mok (891,780 points)

สวัสดีครับผม..

-----------------

ความรู้สึก..  ของคนเราอาจจะไม่เหมือนกัน  ซึ่งอาจจะยอมรับได้-ไม่ได้.

  แต่.. คงจะ.. เป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดขึ้นกับผม  คือไม่สามารถยอมรับ+ไม่เปิดกว้างให้กับความรู้สึกเช่นนี้.

อาจจะ.. เป็นไปได้สำหรับใครบางคน  ที่ก้าวข้ามขั้นตอน + มีอารมณ์ที่อ่อนไหว เกินกว่าเหตุอันควร    อยู่ในสภาวะที่เสี่ยง+น่าเป็นห่วง.

*** หมายเหตุ.

> ในสมัยกูรู.. กลุ่มเพื่อนๆออนไลน์  ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน    ได้กำหนดวัน-สถานที่  ที่จะได้พบปะกัน ประมาณ 18 คน  ( ยกเว้นผม เพราะไม่สะดวกในการเดินทาง )   ก่อนถึงวันนัดจริง พวกเค้าเหล่านั้น ระบายความรู้สึกออกมาทางตัวหนังสือว่า    เกิดมีความคิดถึงกัน  อยากจะได้พบกัน โดยเร็ว ฯ.

-----------------------------------------------------------

จากข่าว-เหตุการณ์จริง  ที่เกิดขึ้น.  >>>

ฝาแฝดพี่น้องผู้หญิง 2คน  ตอนที่เกิดมาใหม่ๆ   ครอบครัวมีปัญหา  ต้องแยกจากกัน เมื่ออายุ 5ขวบ   15 ปีต่อมาจึงได้มีโอกาสพบกันอีกครั้ง.

ระหว่างเวลาที่ต้องแยกกัน  เค้าทั้งสอง  > มีความคิดถึงกันอย่างมากอยากได้พบ-อยากได้เจอกัน.    ทั้งสอง  ตามหากันทาง เฟสบุ๊ค+สื่อต่างๆ  ในที่สุดก็ได้สื่อกันทางตัวอักษร-พูดคุยทางโทรฯ.  แต่.. ด้วยความที่ยังไม่พร้อมจึงต้องรอ.

และ.. ในที่สุด  มั้งสองก็ได้มีโอกาสพบกัน  เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2017 นี้เอง

*** หมายเหตุ.

ฝาแฝดคนพี่ชื่อ..  >  Susan.

ฝาแฝดคนน้องชื่อ..   Rhonda.

@  ฝาแฝดพี่น้อง  > 

image

commented Mar 23, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
ส่วนตัวเป็นคนที่มีความรู้สึกที่ละเอียดอ่อน หรือมีความอ่อนไหวในความรู้สึก แต่ไม่คิดว่าตัวเองจะคิดถึงคนที่ไม่เคยเจอหน้ากันได้ ยิ่งเป็นเพศตรงข้ามแล้วนั้นยิ่งเป็นไปได้ยาก
แต่ได้รับข้อความว่า คิดถึง ชอบ จากคนที่เพิ่มไลน์ผิดมาเลยแปลกๆ เลยเอามาตั้งคำถามดูอยากรู้คนอื่นคิดยังไงบ้าง
....
ในกูรูมีเพื่อนๆเยอะแยะที่คุยกันส่วนรวม แต่มีน้องคนหนึ่งที่เป็นผู้หญิงคุยกันส่วนตัว มีเรื่องที่ต้องคุยปรึกษากันบ่อยๆ ทำให้เวลา เหงาๆ หรือมีเรื่องที่บอกใครไม่ได้ในชีวิตจริงก็นึกถึงน้องเค้า แต่เวลาพิมพ์คุยกันก็ใช้คำว่า คิดถึงๆๆ และช่วงนี้ก็นึกถึง "ที่นี่" ว่างๆจะเข้ามานั่งอ่านๆๆและตอบเพื่อนๆที่นี่เสมอค่ะ
.......
ส่วนเรื่องฝาแฝดนั้นเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากนะคะ ที่ทั้งคูได้มาพบกัน
เคยได้ยินมาว่าฝาแฝดจะมีความผูกพันธ์กันมากกว่าพี่น้องธรรมดาค่ะ ^____^
commented Mar 24, 2017 by Pa-Mok (891,780 points)
สวัสดีครับ.
ความรู้สึกของคุณก็เหมือนกันกับความรู้สึกของผู้คนทั่วๆไป   ที่ยังปรกติธรรมดาอยู่
เพราะมีความเป็นตัวของตัวเอง.
สื่อออนไลน์ต่างๆ  ให้คุณ..เมื่อรู้จักใช้  ให้โทษ..เมื่อใช้ไม่เป็น.
^____^  ^____^
+3 votes
answered Apr 16, 2017 by super_hero (41,140 points)
ได้ครับ จากประการณ์ส่วนตัว แค่สื่อผ่านตัวอักษร ไม่ต้องเห็นหน้ากัน แต่ต้องมีการติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง มันจะเริ่มซึมซับไปเรื่อยๆจนเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ
commented Apr 16, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
เข้าใจค่ะ เป็นเช่นนั้นเหมือนกันถ้าเราได้คุยกับใครอย่างต่อเนื่อง คิดว่าตัวอักษรสื่อความหมายได้ไม่มากก็น้อย ^____^
+2 votes
answered Aug 22, 2017 by อิน-ทร (3,030 points)
เคยคิดถึงคนที่เคยรู้จัก เคยเห็นหน้า เคยมีสัมพันธ์
และเคยคิดถึงคนที่ไม่เคยเจอหน้า แต่คุยกัน แล้วก็คิดถึงกัน
 
เป็นธรรมดาครับ พลังกระแสจิตที่ตรงกัน ย่อมสื่อสารถึงกันเสมอไม่ว่าจะนาน ผ่านไปนานแค่ไหน
+2 votes
answered Sep 8, 2017 by ตาป๊อก (1,320 points)

เป็นไปได้ครับที่คนเราจะเคยเจอหน้าคนไม่เคยรู้จักกัน และไม่เคยคิดถึงคนที่ไม่เคยเห็นหน้ากัน ทั่้งๆที่คิดถึงกันจริงๆ สงสัยๆจริงๆ เป็นไปได้ยังไง ไม่เชื่อครับ

+2 votes
answered Feb 16 by ลุงคนเดิม (900 points)
ภาษาที่มีศิลปะเป็นศาสตร์ชั้นสุง มีอิทธิพลต่อผู้นั้นๆที่สื่อสัมพันธ์กันผ่านตัวอักษร เช่น แชท กันบ่อยๆ จนถึงก่อนนอน จนพัฒนาเป้นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน...ยามที่ฝ่ายหนึ่งหายเงียบไป จะเกิดความรู้สึกต่างๆนานาๆ ที่คนไม่เคยยากจะเข้าใจ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...