เดินทางไกลแค่ไหนที่ท่านต้องใช้เครื่องบิน ?

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+2 votes
answered Mar 17, 2017 by ชมพูหวาน (17,390 points)
selected Apr 1, 2017 by ครูแก่
 
Best answer
สวัสดีค่ะคุณครูแก่
เดินทางไกลแค่ไหนถึงใช้บริการเครื่องบิน ส่วนตัวถ้านั่งรถเกิน 12ชั่งโมงค่ะ
ปกติชอบเดินทางด้วยรถยนต์ เพราะคิดว่าสะดวกกว่าอย่างไปเที่ยวอยากแวะที่ไหนก็แวะ อยากกินอะไรก็หยุดกินได้ตามใจ เป็นคนชอบเก็บเกี่ยวความรูสึกระหว่างทางมากกว่าจุดหมายเลยเดินทางด้วยตัวเองจะเหมาะกว่าค่ะ
ยกเว้นไปเที่ยวหรือทำงานต่างประเทศค่ะ ^___^
+2 votes
answered Mar 14, 2017 by say (46,090 points)
ยังไม่เคยขึ้นเครื่องบินเลยค่ะ ไปทั่วภาคเหนือก็รถไฟรถยนต์
ขนาดมีคนจะออกค่าเครื่องบินให้ไปบรรยายทางใต้ก็ไม่เอาค่ะ
ถ้าไปสเปนจะขึ้นเครื่องบิน อื้ม..ประเทศที่มองไว้ค่ะ
+2 votes
answered Mar 15, 2017 by Pa-Mok (892,890 points)
edited Mar 17, 2017 by Pa-Mok

การใช้เครื่องบินในการเดินทาง  ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ.. ระยะทางเพียงอย่างเดียว 

แต่.. ต้องคำนึงถึง + ส่วนประกอบอย่างอื่นอีกด้วย เช่น..  >

จุดหมายปลายทางนั้นมีสนามบิน ( พานิชย์ ) หรือไม่ ?

จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวค่าเครื่องบิน+ภาษี+ค่ารถจากที่พักไปสนามบิน-

จากสนามบินไปที่พัก.

ผมเองเดินทางด้วยเครื่องบิน  เมื่อมีความจำเป็นจริงๆ  เช่น  >

ต้องการประหยัดเวลา+เร่งรีบ+ต้องการความสะดวกสบาย.

ไม่สามารถที่จะขับรถยนต์  หรือโดยสารรถบัส-รถไฟ ฯ. ไปได้.

โดยปรกติแล้ว  หากมีเวลา+ไม่เร่งรีบ  ผมชอบขับรถยนต์  หรือโดยสารรถไฟ  มากกว่า.

แต่.. จะชอบ+ยินดีเดินทางด้วยเครื่องบิน   เมื่อ.. เบิกค่าใช้จ่ายต่างๆจากบริษัทได้.

*** หมายเหตุ..

ในถิ่นที่อยู่การเดินทางด้วยเครื่องบินนั้น  สะดวกสบายมาก

 เพราะ.. มีให้เลือกใช้บริการหลากหลายมากมาย เช่น.  >

> เครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ ( โบอิ้ง-แอร์บัส )ระยะทาง 500 ไมล์ขึ้นไป.

 เครื่องบินเล็ก ระยะทาง  200ไมล์ขึ้นไป.

เฮลิคอปเตอร์ ระยะทาง 50ไมล์ขึ้นไป.

และ.. ถิ่นที่อยู่ ทุกๆรัฐ  ทุกๆเมือง มีสนามบินทั่วไปหมด.

 

ทั้งประเทศมีสนามบิน ( บนบก ) ถึง  5,194 แห่ง ( ไม่รวมสนามบินของทหาร  และสนามบินน้ำ )

imageimage

image

 

+2 votes
answered Sep 8, 2017 by ตาป๊อก (1,320 points)
ไม่เคยนั่งเรือบิน เพราะไม่มีบัตรคนจน ปกติเดิน สะพายเป้ กางเต๊นท์ นอนวัด
+2 votes
answered Feb 16, 2018 by ลุงคนเดิม (900 points)
สวัสดีครับ

ทุกวันนี้ถ้าไป แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ... กระบี่  ภูเก็ต ยะลา ปัตตานี หรืออื่นๆ จะไปทางเครื่องแล้วไปใช้รถที่ปลายทาง เพราะอายุมากขึ้น เก็บพลังไว้ที่ปลายทางจะเหมาะกับตัวเองยามนี้

แต่...

ใจจริงชอบขับรถทางไกลมากๆ แต่ก็ต้องเลือกเอาที่เหมาะสมที่สุดครับ ยิ่งถ้ามีคนถูกใจนั่งเคียงข้างจะมีความสุข
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...