เดินทางไกลแค่ไหนที่ท่านต้องใช้เครื่องบิน ?

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+2 votes
answered Mar 17, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
selected Apr 1, 2017 by ครูแก่
 
Best answer
สวัสดีค่ะคุณครูแก่
เดินทางไกลแค่ไหนถึงใช้บริการเครื่องบิน ส่วนตัวถ้านั่งรถเกิน 12ชั่งโมงค่ะ
ปกติชอบเดินทางด้วยรถยนต์ เพราะคิดว่าสะดวกกว่าอย่างไปเที่ยวอยากแวะที่ไหนก็แวะ อยากกินอะไรก็หยุดกินได้ตามใจ เป็นคนชอบเก็บเกี่ยวความรูสึกระหว่างทางมากกว่าจุดหมายเลยเดินทางด้วยตัวเองจะเหมาะกว่าค่ะ
ยกเว้นไปเที่ยวหรือทำงานต่างประเทศค่ะ ^___^
+2 votes
answered Mar 14, 2017 by say (46,090 points)
ยังไม่เคยขึ้นเครื่องบินเลยค่ะ ไปทั่วภาคเหนือก็รถไฟรถยนต์
ขนาดมีคนจะออกค่าเครื่องบินให้ไปบรรยายทางใต้ก็ไม่เอาค่ะ
ถ้าไปสเปนจะขึ้นเครื่องบิน อื้ม..ประเทศที่มองไว้ค่ะ
+2 votes
answered Mar 15, 2017 by Pa-Mok (891,780 points)
edited Mar 17, 2017 by Pa-Mok

การใช้เครื่องบินในการเดินทาง  ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ.. ระยะทางเพียงอย่างเดียว 

แต่.. ต้องคำนึงถึง + ส่วนประกอบอย่างอื่นอีกด้วย เช่น..  >

จุดหมายปลายทางนั้นมีสนามบิน ( พานิชย์ ) หรือไม่ ?

จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวค่าเครื่องบิน+ภาษี+ค่ารถจากที่พักไปสนามบิน-

จากสนามบินไปที่พัก.

ผมเองเดินทางด้วยเครื่องบิน  เมื่อมีความจำเป็นจริงๆ  เช่น  >

ต้องการประหยัดเวลา+เร่งรีบ+ต้องการความสะดวกสบาย.

ไม่สามารถที่จะขับรถยนต์  หรือโดยสารรถบัส-รถไฟ ฯ. ไปได้.

โดยปรกติแล้ว  หากมีเวลา+ไม่เร่งรีบ  ผมชอบขับรถยนต์  หรือโดยสารรถไฟ  มากกว่า.

แต่.. จะชอบ+ยินดีเดินทางด้วยเครื่องบิน   เมื่อ.. เบิกค่าใช้จ่ายต่างๆจากบริษัทได้.

*** หมายเหตุ..

ในถิ่นที่อยู่การเดินทางด้วยเครื่องบินนั้น  สะดวกสบายมาก

 เพราะ.. มีให้เลือกใช้บริการหลากหลายมากมาย เช่น.  >

> เครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ ( โบอิ้ง-แอร์บัส )ระยะทาง 500 ไมล์ขึ้นไป.

 เครื่องบินเล็ก ระยะทาง  200ไมล์ขึ้นไป.

เฮลิคอปเตอร์ ระยะทาง 50ไมล์ขึ้นไป.

และ.. ถิ่นที่อยู่ ทุกๆรัฐ  ทุกๆเมือง มีสนามบินทั่วไปหมด.

 

ทั้งประเทศมีสนามบิน ( บนบก ) ถึง  5,194 แห่ง ( ไม่รวมสนามบินของทหาร  และสนามบินน้ำ )

imageimage

image

 

+2 votes
answered Sep 8, 2017 by ตาป๊อก (1,320 points)
ไม่เคยนั่งเรือบิน เพราะไม่มีบัตรคนจน ปกติเดิน สะพายเป้ กางเต๊นท์ นอนวัด
+2 votes
answered Feb 16 by ลุงคนเดิม (900 points)
สวัสดีครับ

ทุกวันนี้ถ้าไป แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ... กระบี่  ภูเก็ต ยะลา ปัตตานี หรืออื่นๆ จะไปทางเครื่องแล้วไปใช้รถที่ปลายทาง เพราะอายุมากขึ้น เก็บพลังไว้ที่ปลายทางจะเหมาะกับตัวเองยามนี้

แต่...

ใจจริงชอบขับรถทางไกลมากๆ แต่ก็ต้องเลือกเอาที่เหมาะสมที่สุดครับ ยิ่งถ้ามีคนถูกใจนั่งเคียงข้างจะมีความสุข
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...