คนคิดมาก ขี้เกรงใจ หาคนคบยากจริงไหม

+3 votes
31 views
asked Mar 4, 2017 in คำถามอื่น ๆ by say (46,090 points)
เพื่อนเป็นคนขี้เกรงใจ คุยกันก็ขำ ๆ ฮา ๆ นาน ๆ จะมีงานมีเงินใช้ทำให้ขี้เกรงใจหนักขึ้น เหมือนคิดมาก จนมีคนออกปาก ไม่รู้เพราะรำคาญหรือเพื่อนจน ดูเหมือนคนอื่น ๆ จะเริ่มถอยห่าง
เราเข้าใจนะว่าเธอหนักใจแต่ไม่ได้ปลอบ เธอคุยเล่นคนอื่นก็มองว่ากลบเกลื่อนความจริง ถ้าเธอเครียดเราคิดว่าเธอคงจัดการมันได้ แล้วก็ไม่เห็นว่าจะต้องแสดงออกว่าเครียดเลย

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Mar 5, 2017 by Pa-Mok (892,170 points)
selected Mar 6, 2017 by say
 
Best answer

เค้าอาจจะโชคร้ายที่เป็นแบบนั้น  คือ..คิดมาก+แคร์ในทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง   ทั้งคำพูด+การกระทำ  มักจะมีอารมณ์เครียด-กังวน ซ่อนเร้นอยู่ภายใน   ชอบเกรงใจ ฯ.

แต่.. มันก็เป็นความโชคดีอีกแบบหนึ่ง คือ.. เค้าเป็นตัวของตัวเอง  รักอิสระ  มีความจริงใจต่อคนทั่วไป  มีความทะเยอทะยาน   ไม่ชอบเอาเปรียบใครๆ   มีความรับผิดชอบที่หลากหลาย  ซึ่งเกิดขึ้นในเวลาที่ใกล้เคียง หรือพร้อมๆกัน.

คนส่วนมาก.. มักจะไม่อยากคบด้วย   เกิดอาการเบื่อหน่าย  เพราะดูเค้าไม่ออก.    

แต่.. หากว่าได้สนิทกันแล้ว  จึงจะสามารถอ่านเค้าออกได้ไม่ยากนัก.

สาเหตุ.. อาจจะเกิดมาจากผลพลอยได้ซึ่งตกทอดมาจากทางครอบครัว-ทางสายเลือด ( พ่อ-แม่ )

commented Mar 5, 2017 by say (46,090 points)
ตรงเผงเลยค่ะ ไม่พูดไม่บ่น ไม่ชอบก็เฉย ๆ ยิ้ม ๆ สังเกตุดูเหมือนที่คุณเขียนเลยอ่ะ น่าทึ่ง ^___^ ค่ะ
commented Oct 21, 2017 by Pa-Mok (892,170 points)
ผม..ใช้จิตวิทยาในการตอบ.
+3 votes
answered Mar 4, 2017 by ฝัน (13,010 points)
ไม่ยากนะ คือเพื่อนไม่ดีอ่ะ  ในเคสนี้

อ่านไปอ่านมานี่เรื่องแต่งหรือเรื่องจริงครับ ฉงฉัย
commented Mar 5, 2017 by say (46,090 points)
เรื่องจริง แต่อาจเป็นความรู้สึกเราคนเดียวจึงเขียนแบบกุดกุด
ขอบคุณคำตอบเราไม่เคยนึกถึงแนวนี้ ^___^
+2 votes
answered Mar 5, 2017 by ครูแก่ (782,620 points)
อาจจะแค่ช่างเลือกคบแค่นั้นเองครับ

ผมว่าดีอยู่นะ

ดีกว่าคบดะไปเสียหมด

เลือกคบแต่คนดีๆ จะได้สบายใจในวันข้างหน้า
commented Mar 5, 2017 by say (46,090 points)
คุณครูก็ เฮ้อ ก็จริงนะคะ เธอเป็นเพื่อนที่ดี
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...