อ่านข่าวที่แนบมาแล้ว ขอความเห็นนิดหน่อยตามใจจะเอ่ยบอกมาค่ะ

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Mar 4, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Mar 5, 2017 by say
 
Best answer

คำตอบที่.. 2  >>>

>  การที่รัสเซียซ้อมรบที่ บอลติคฯ. ทั้งบนบก-ในทะเล  ซึ่งใกล้กับประเทศยูเครน ( สมาชิกนาโต้ ) ซึ่งมีปัญหากับรัสเซียอยู่   มี 2 สาเหตุด้วยกัน  คือ.. 1.. การขัดแย้งในยูเครนตะวันออก.  2.. การที่จะชิงไครเมียกลับคืน

>  แต่การซ้อมรบของรัสเซีย.. ก็เป็นสิทธิอันชอบธรรม ที่พีงกระทำได้ ไม่ขัดกับกฎหมายระหว่างประเทศ   เพราะ.. เป็นเขตอิทธิพลของรัสเซียอยู่แล้ว และแค่ซ้อมรบ ซึ่งประไหนๆก็ทำกัน  ประเทศไทยก็ทำ ( ครอบล่าโกด์ )

>  ประเทศแถบยุโรป + ตะวันตก ( อเมริกา )  เค้าไม่มีการเกณฑ์ทหาร ( ในเวลาปรกติ ) ในเวลาฉุกเฉินจึงจะมีการเกณฑ์ทหาร  สวัสดิการทางทหารดีมาก  มีแต่คนมาสมัครเป็นกันมากมายเกินความต้องการ

>  ไม่เหมือนประเทศไทย  ที่ต้องเกณฑ์ทหาร  คนที่มาเกณฑ์ก็มาด้วยกฎหมายบังคับ  ไม่สมัครใจมา แถมมีข้ออ้าง + มีโรคสารพัด + ใบแพทย์ + จม. เส้นต่างๆ เห็นแล้วทุเรศ  ไม่มีความรับผิดชอบ +ไม่มีความเป็นลูกผู้ชาย + ไม่แมนเลย.

>  ประเทศไทยมีแต่คน..  >  ลักประเทศเยอะมาก  แต่หาคน..  >  รักประเทศจริงๆยาก.

*** ผมหวังว่าคำตอบของผม  คงจะถูกต้องตามที่คุณจขกท. ต้องการให้ตอบ+ความคิดเห็นนะ.

 

commented Mar 4, 2017 by say (46,090 points)
ใช่ ๆ แล้วค่ะ ต้องการอย่างนี้เลย ^_______^
+2 votes
answered Mar 4, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)

ข้อความยาวจึงต้อง

คำตอบ ที่.. 1  >>>

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1488528192

>  ตาม ลิ้งค์ข่าวที่แนบมา  มีข่าว.. ทั้งหมด 15ข่าว ในหน้าแรก ( ข่าวที่เกี่ยวข้องกับในหลวง ร. 9 )

>  และ.. ข่าวเกี่ยวกับประเทศ สวีเดน  ที่กลับมาใช้ ระบบการเกณฑ์ทหารอีก

>  จุดสำคัญของข่าวนี้ คือ.. 1.. การเกณฑ์ทหาร.  2.. สงครามโลกครั้งที่ 3.( นิวเคลียร์ )

>  ผมคิดว่าคุณ จขกท. คงจะหมายถึง ข่าวการเกณฑ์ทหารของประเทศสวีเดน

>  ผมจึงตอบ เฉพาะข่าวนี้ เพราะ..  เกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศต่างๆในโลกนี้  ซึ่งเป็นจุดสนใจของบุคคลทั่วไป เกี่ยวกับว่า  อาจจะเป็นชนวนของการเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3.( นิวเคลียร์ )

>  ในประเทศยุโรป เค้ามี องค์การนาโต้  มีสมาชิกประมาณ28ประเทศ +ชาติตะวันตกด้วย  นาโต้นี้มีไว้เพื่อเป็นกันชน+ยับยั้ง ภัยคุกคามจากประเทศที่เป็นคอมมิวนิสต์ ( รัสเซีย ) + ประเทศ ที่ไม่ใช่สมาชิกนาโต้.

>  แต่เวลานี้สหภาพโซเวียตนั้นล่มสลายไปแล้ว  กลายเป็นประเทศรัสเซียแทน  และเป็นรัสเซียรุ่นใหม่ นั้นเปิดกว้าง + ไม่ใช่คอมมิวนิสต์.

image

commented Mar 4, 2017 by say (46,090 points)
ใช่ข่าวนี้ค่ะ ขอบคุณ
+2 votes
answered Mar 5, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
เห็นด้วยกับข่าวนี้ครับ

เห็นตรงกับเสียงส่วนใหญ่ที่สวีเดนเห็นนั่นแหละ

เพราะเมื่อมีทีท่าว่าจะมีภัยคุกคาม ก็ควรเตรียมพร้อมสู้ภัย

ถ้าอยู่เฉยๆ ทั้งที่รู้ว่าอาจถูกคุกคาม  นั่นก็แปลกแล้ว.
commented Mar 5, 2017 by say (46,090 points)
ชัดเจนเลยค่ะคุณครู ขอบคุณมากค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...