@ > เคยเกิดขึ้นมั๊ย ?

+3 votes
48 views
asked Feb 22, 2017 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (891,920 points)

>  คิดว่า.. เพื่อนๆ ในบ้านนี้ ก็คงจะเป็นผู้  ที่มีวัยวุฒิ-คุณวุฒิ ที่ไม่แตกต่างกันมากมายนัก.

แต่..สิ่งที่แสดงออกทางคำพูด-ตัวหนังสือ-ความคิด-การกระทำอาจจะแตกต่างกัน เช่น

ความ ยุติธรรม.  &  >  ความอยุติธรรม.

1.  เพื่อนๆเคยใช้ปะปนกันหรือเปล่า

2.  ได้เคยใช้ในกรณีใดบ้าง  

3.  รู้สึกอย่างไร ?  เมื่อรู้ภายหลังว่า.. ใช้ผิด.

 

image

image

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+1 vote
answered Feb 22, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)

1.  เพื่อนๆเคยใช้ปะปนกันหรือเปล่า ?

- เคยครับ 

2.  ได้เคยใช้ในกรณีใดบ้าง  

- กินอาหารโปรดจนหมด ลืมแบ่งให้คนในครอบครัว

3.  รู้สึกอย่างไร ?  เมื่อรู้ภายหลังว่า.. ใช้ผิด.

- เสียใจ สำนึกผิด ระวังอย่างยิ่งยวดที่จะไม่ให้เกิดอีก

+1 vote
answered Feb 23, 2017 by say (46,090 points)
edited Feb 23, 2017 by say
เราว่ามันแบ่งแยกชัดเจนปนกันไม่ได้มีแต่เรามองข้ามไม่รู้ว่าทำผิดพลาด
เมื่อทำผิด
มีคนเตือนเช่น คนที่เราตำหนิกลับน่าสงสารเพราะเหน็ดเหนื่อยมา เราก็กลับไปแก้ไข ให้รับผิดชอบน้อยลง ขอโทษเค้า ต่อมาก็นอบน้อมให้กัน

บางครั้งไม่มีคนเตือนคิดทบทวนไม่ถูกต้องก็กลับไปขอโทษ เพิ่มเติมส่วนที่ขาดให้ เช่น ในการซื้อ-ขาย ทำให้มีมิตรดี
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...