@ > เปิดเผยได้มั๊ย ?

+3 votes
40 views
asked Jan 31, 2017 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (891,920 points)

เหตุที่.. ทุกคน-ทุกเพศ-ทุกวัย  ล้วนแล้วจะมี  >  ด้านมืด.  <  ของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น ด้านมืดทางจิตใจ-ทางคำพูด+การกระทำ-ทางอุปนิสัยส่วนตัว  ซึ่งในบางขณะอาจจะได้ทำ-ไม่ได้ทำ.. ในสิ่งที่อยากทำ-อยากพูด  และในบางครั้ง  ก็ต้องจำยอมทำในสิ่งที่เก็บกดทั้งหลาย  ซึ่งอาจจะเกิดจากเรื่องส่วนตัว-ครอบครัว  และอาจจะรวมถึงสถานะของสุขภาพที่เป็นอยู่   สรุปแล้ว-รวมแล้ว.... พอจะแอบบอกกันได้มั๊ย  ?  ว่า.......

1. คุณมีด้านมืดอะไรบ้าง 

2.  อะไร ?  เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้น.   แก้ไขอย่างไร ?

image

image

image

image

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Feb 1, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)

1. คุณมีด้านมืดอะไรบ้าง  

- ด้านการใช้ชีวิตในวัยรุ่นครับ

2.  อะไร ?  เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้น.   แก้ไขอย่างไร ?

- ความเมามาย  และตัณหาราคะ แก้ไขโดยถอยออกห่างจากสภาพที่เลวร้ายนั้น

+3 votes
answered Feb 2, 2017 by ชมพูหวาน (17,370 points)
ถ้าบอกว่าไม่มีจะเกินจริงไปมั้ยค่ะ
เพราะ คิด พูด กระทำ ต่อหน้าสาธารณะกับการอยู่คนเดียวแทบไม่แตกต่างกัน
เป็นคนเรียบง่าย ไม่ชอบมีปัญหากับใคร แต่ไม่ยอมให้เสียงของตัวเองถูกกลืนด้วยความคิดของคนอื่นด้วยเช่นกันค่ะ
ในความคิดคือทำในสิ่งที่ไม่ได้คิด คิดในสิ่งที่ไม่ได้ทำหรือทำไม่ได้ ไม่มีประโยชน์ต่อตัวเองเลยค่ะ ^___^
+2 votes
answered Feb 2, 2017 by say (46,090 points)
ด้านมืด สีดำ ไม่อำพราง เราเปิดเผยชัดเจนเห็นและสัมผัสได้เสมอ ถ้าอยู่ใกล้กัน
มักทิ้งความเจ็บปวดให้ผู้คน เพราะความตรงเกิน
วิธีแก้ไข ไม่โกรธ ควานหาเหตุผลมาตั้งไว้ ใส่เมตตาเข้าไป และปล่อยให้เวลาคลี่คลายสถานการณ์บ้าง
ตอนนี้ได้ ฉายาว่า ใจเย็น มาหลายปีแล้ว
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...