เพราะเหตุใดคำสอนของศาสนา จึงกล่าวว่า "การเกิดเป็นทุกช์อย่างยิ่ง"

+4 votes
27 views
asked Jan 20, 2017 in ศาสนา by phattrasaya (65,100 points)

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Jan 24, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
edited Jan 29, 2017 by ครูแก่
เพราะนั่นคือ สัจธรรมครับ

การเกิดเป็นทุกข์จริง

สังเกตจากเด็กที่เกิดใหม่พอคลอดออกมาสู่โลกภายนอกก็ร้องไห้กันจ้า

แสดงว่าทุกข์ทันที

และก็ยังไม่เคยคลอดออกมาแล้วหัวเราะกันแม้แต่คนเดียว

ทุกคนก็ร้องอุแว้ อุแว้กันถ้วนหน้า
+2 votes
answered Jan 26, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)

เช่นว่า..

 >  เกิดความโลภ.. ก็จะมีความทุกข์.. เพราะ.. ความโลภเป็นกิเลสตัณหาที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์  ที่จะแสดงออกมา  หรือระงับได้  ซึ่งขึ้นอยู่แต่ละบุคคล.

หากระงับได้.. ก็ไม่มีทุกข์-ไม่มีภัยมาถึงตัว.

หากระงับไม่ได้.. ก็จะมีทุกข์-มีภัยมาถึงตัวผู้นั้น.

เพราะ..ความโลภ.. ทำให้มนุษย์คิดทำความชั่ว ที่ผิดกฎหมาย-ขัดต่อศีลธรรมทางศาสนา  และเกิดคดีอุกฉกรรจ์ร้ายแรงขึ้นได้.  

+2 votes
answered Jan 31, 2017 by say (46,090 points)
คำสอนทางศาสนาเป็นความจริงที่พิสูจน์ได้ การเกิดเป็นทุกข์เป็นความจริง
ทางโลกมองว่า เกิดเป็นทุกข์บ้างสุขบ้างตามความสะดวกสบายรวยจน
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...