"ได้หมด ถ้าสดชื่น" หมายความว่าอย่างไร ?

+3 votes
91 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Jan 16, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Feb 14, 2017 by ครูแก่
 
Best answer

เป็นวลีเด็ดๆที่มีผู้ใช้ใน เฟซบุ๊ก+โซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่ง ที่แท้จริงแล้ว  เค้าได้โพสต์ไว้. > คู่กัน ดังนี้..

> ได้หมดถ้าสดชื่น.  >  ชุดใหญ่ไฟกะพริบ.  

ชุดใหญ่ไฟกะพริบ..  มาจาก.  >

เมื่วันที่ 13 ธันวาคม2559 ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ที่มาของค่ว่า  ได้หมดถ้าสดชื่น + ชุดใหญ่ไฟกะพริบ ว่า ทั้งสองคำนี้มีที่มาใกล้เคียงกันมาก  โดย ...

ได้หมดถ้าสดชื่น..  มาจาก.  >

กลุ่มวัยรุ่นอัพยา.. ซึ่งเป็นหมู่วัยรุ่นเด็กแวนซ์  ซึ่งชอบขับรถมอเตอร์ไซด์  ไม่สวมหมวกกันน็อค  และเมื่อมีลมตีปะทะหน้า  ก็จะมีอาการสดชื่นเย็นสบาย  เพราะเป็นช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น (13 ธันวาคม2559 ) อากาศสดชื่นเย็นสบายดี วลีฮิตติดโสประสาท  จึงได้ถูกบัญญัติขึ้นนี้จึงได้เกิดขึ้น.

ได้หมด.  =  เจอได้หมดมาเหอะ.

ถ้าสดชื่น.  = ถ้าคิดว่าสด-คิดว่าแน่จํง ก็มาได้อีกเลย

ความหมายแปลรวมหมด.  =  อารมณ์ประมาณแบบว่า เจอได้หมด ถ้าคิดว่าสดงี้  สดชื่นนี้พูดแบบให้ดูติดตลก ดูแนวๆไปงั้น  จริงๆไม่เกี่ยวกับสดชื่นทีเดียว.

และ.. ต่อมาจึงมีผู้นำไปแต่งเป็นเพลง. ได้หมดถ้าสดชื่น  ซึ่งโด่งดังมาจากเพลงตี๊ด ของวัยรุ่นผู้นำไปรีมิกซ์  ได้อย่างลงตัว  ไม่แพ้เพลงตี๊ดจากดีเจระดับโลก  ที่เล่นตามฟูลมูนปาร์ตี้  เผยแพร่โดยน้องที่ใช้ชื่อใน ชาแนลว่า    ดีเจแป๊บ หำน้อย.  ส่วนเนื้อหาของเพลง  ไม่มท่อนร้องอะไรเลย มีแต่คำว่า >> ได้หมดถ้าสดชื่น. <<  แค่นั้นเอง.

image

image

image

image

 

 

+3 votes
answered Jan 16, 2017 by ครูแก่ (782,390 points)
เคยมีความรู้สึกแบบนี้กันบ้างไหม
+3 votes
answered Jan 18, 2017 by say (46,090 points)
เคยแบบทึ่คิดไม่ออกเริ่มอืดต้องไปเดินรับลม หรืออาบน้ำค่ะ สดชื่นแล้วก็ได้ความปลอดโปร่งสมองผ่อนคลาย
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...