เมื่อไปเที่ยวจังหวัดแถบริมแม่น้ำโขง ท่านชอบสั่งอาหารเมนูใดบ้าง ?

+3 votes
117 views
asked Jan 9, 2017 in อาหาร by ครูแก่ (782,210 points)
ผมชอบสั่งลวกปลาคัง, ต้มปลาบึก, ทอดปลาเนื้ออ่อน

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+1 vote
answered Jan 12, 2017 by Pa-Mok (891,780 points)
selected Feb 14, 2017 by ครูแก่
 
Best answer

นานมาแล้วครับ.. เป็นร้านอาหารพื้นบ้านธรรมดาๆ  ในแบบที่ยัง.. โนเนม 

ชื่อดั้งเดิมเรียกกันว่า  ร้านป้าทิพย์.

แต่เดี๋ยวนี้  ร้านอยู่ในระดับ 4ดาว   เลยเปลี่ยนชื่อใหม่-ทันสมัยขึ้น  เป็น

ร้านอาหารบ้านครัวทิพย์  ริมแม่โขง. ที่อยู่  400 บ้านหัวเวียง

อ.เชียงของ  จ.เชียงราย. ( บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ )

เมนูอาหารส่วนมากจะเป็นประเภทปลา  ปลาพื้นบ้านแถวนั้น-ปลาที่จับมาจากแม่น้ำแม่โขง-    และที่ขาดกันไม่ได้ก็คือ............ใส้อั่วทรงเครื่อง-นํา้พริกอ่อง.

 

ผัดฉ่าปลากระเบนธง. ( กระเบนชายธง )   >

image

 

ผัดเผ็ดปลาบึก.  >

image

 

ปลาแปบควายผัดพริกไทอ่อน.   >

image

 

ใส้อั่วทรงเครื่อง.  >

image

 

น้ำพริกอ่อง.  >

image

 

ปลาแปบควาย. ( เป็นชื่อปลาที่ผู้คนในท้องถิ่นนั้นเค้าเรียกกัน )  >

image

 

ปลาบึก.  >

image

 

ปลากระเบนธง.  >

image

+2 votes
answered Jan 9, 2017 by say (46,090 points)
รายการอาหารสำหรับคนชอบปลา
ถ้าเพื่อนมาอ่านคงตอบทันทีว่า ปลาคัง
ขอตอบแทนเพื่อน อิอิ
ส่วนตัวทานเนื้อสัตว์น้อยจนไม่นึกว่าชอบค่ะ
+2 votes
answered Jan 12, 2017 by สาวเจ้าปัญหา (490 points)
ส้มตำ 5555

อาหารหลัก ขาดไม่ได้จ้า
+2 votes
answered Sep 8, 2017 by ตาป๊อก (1,320 points)

ตาป๊อกชอบสั่งไข่เจียวจากไข่นกป่า(หากินได้แถบชานุมาน)ใส่ปลาเนื้ออ่อน

ต้มยำน้ำใสปลาบึกใส่เครื่องถึงๆ รสจัดจ้าน

หมูป่าอบฟางข้าวแล้วย่างน้ำตก

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...