ทำไมคนเราส่วนใหญ่ถึงมักคาดการระยะสั้นมากกว่าระยะยาว

+4 votes
30 views
asked Dec 24, 2016 in คำถามอื่น ๆ by ฝัน (13,010 points)
คิดส่วนใหญ่คิดแค่ผลกระทยระยะสั้น ส่วยเรื่องระยะยาวจะไม่ค่อยพูดถึง

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+2 votes
answered Dec 24, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
เพราะระยะสั้นมีตัวบ่งชี้ที่มักจะชัดเจนกว่าครับ

ก็ชอบมองสั้นๆ ซะงั้น
+2 votes
answered Dec 27, 2016 by say (46,090 points)
edited Dec 28, 2016 by say
ต้องดูเหตุว่า เรื่องอะไร กระทบแล้วได้อะไร เสียอะไร
โดยมากระยะสั้นเกี่ยวกับประโยชน์ที่ตัวเองจะได้รับ ระยะสั้นรับประโยชน์กินอิ่มจบ
ระยะยาวจึงไม่มีการพูดถึง
+2 votes
answered Dec 28, 2016 by koboab (4,140 points)
มันอ่อน
+1 vote
answered Dec 29, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)

ขอยกตัวอย่างตามนี้..เพื่ออาจจะทำให้คุณ จขกท. เข้าใจได้บ้าง  ไม่มากก็น้อย..เช่น..

การซื้อหุ้น  หรือที่เรียกกันว่า เล่นหุ้น  >>>

การเล่นหุ้น  จะมี2แบบ  คือ

1.  ระยะสั้น.  สำหรับผู้ที่มีทุนน้อย   ทำกำไรดีกว่าระยะยาว  เหตุผลก็เพราะ สามารถทำกำไรได้หลายรอบ  คือซื้อมา  และพอราคาหุ้นสูงขึ้นก็รีบขาย เพื่อเอากำไร  ถึงแม้จะได้น้อย  แต่ก็กำไร  ไม่ขาดทุน.

2.  ระยะยาว.  สำหรับผู้ที่มีทุนหนัก  มีหลักฐานมั่นคง   มีเงินทุนหมุนเวียนอย่างสม่ำเสมอ  เมื่อซื้อหุ้นมาแล้ว  ก็ไม่รีบร้อนขาย  รอจังหวะเวลา  ที่หุ้นจะขึ้นสูง  ได้กำไรมาก  จึงจะขาย.

            

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...