@ > จริงรึที่ว่า ?

+2 votes
39 views
asked Dec 4, 2016 in การศึกษา by Pa-Mok (892,170 points)

คุณภาพการศึกษาของเด็กไทยตกต่ำ   เพราะ.  >>>

ครูไม่ได้สอน.. > ต้องทำพัสดุจัดซื้อจัดจ้างประจำ ลงบัญชี ตรวจสอบพัสดุ .
ครูไม่ได้สอน.. > ต้องทำการเงินเบิกกันทุกสัปดาห์ครูการเงินก็ออกไปเบิกเงิน.
ครูไม่ได้สอน.. > ต้องทำหน้าที่ธุรการหนังสือจิปาถะเข้ามาประจำทั้งรับทั้งส่ง.
ครูไม่ได้สอน.. > ต้องทำเอกสารประเมิน ทั้งประเมินภายนอก.



>  1.  ครู..ได้สอนจริงๆ กี่ชั่วโมง  ?

>  2.  เด็กนักเรียน..ได้เรียนกี่ชั่วโมง  ?

>  3.  ด้วยเหตุนี้รึเปล่า  ?   ที่ทำให้    คุณภาพการศึกษาของเด็กไทยตกต่ำ.

รูปภาพ

 
 

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Dec 5, 2016 by say (46,090 points)
selected Nov 29, 2017 by Pa-Mok
 
Best answer
เท่าที่ได้พบครูในโรงเรียนและวิทยาลัยทำงานสอนตามเวลา ตรวจงานนักเรียน แนะนำ ทำรายงาน ทำแผนการสอน ทำกิจกรรมวันสำคัญ ทำกิจกรรมทางกีฬา(รวมถึงพาเด็กไปแข่งกีฬา)
ทำกิจกรรมทางวิชาการ(รวมถึงพาเด็กไปทัศนศึกษา แข่งขันวิชาการ)
เข้ารับการอบรมความชำนาญ
ในระดับวิทยาลัยต้องแบ่งหน้าที่กันทำงาน ทะเบียน บุคคล ฯลฯ
ไม่มีงบจ้างบุคลากร 555  ดิฉันเห็นครูทำงานก่อนแปดโมงไปถึงสองทุ่มกลับบ้านถ้าไม่สลบก็ตรวจงานหรือทำงานเอกสาร นี่ล่ะครูที่ทำงาน :::
ครูยังต้องแบ่งเวลาเรียนปอโทเพิ่มเติม เรียนเสริมอีกเพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง นี่คือครูที่ดิฉันพบเห็นครูเหล่านี้กำลังเพิ่มขึ้น  ตามความกดดันของระบบ

ความบ้าของคนในระดับบริหารหรือจะเท่าการสื่อสารทางไกลในมือเด็ก คนที่สื่อสารกับเด็กโดยตรงคือ ผู้พัฒนาเกม
ผู้ประกอบการโฆษณา ผู้ปกครอง ใครเอาโทรศัพท์ใส่มือลูกเร็วเท่าไร ก็เอาสมองลูกออกไปจากการศึกษาเร็วเท่านั้น

นอกจากสายตาเสื่อม เอือมการเรียน เพียรหดหาย พ่อแม่อาจตายเมื่อห้ามไม่ให้เล่นเกม เงินหาง่ายแค่กดเอทีเอ็มก็ได้อะไรมากมาย พ่อใช้บัตรเครดิตสิแค่0% รุ่นนี้ผมอยากได้ สอบปลายภาคไม่ตกแม่ให้ไปเรียนกับเพื่อนนะคอร์สนี้ดีนะแม่
การให้การศึกษาลูกกลายเป็นการต่อรองไม่ใช่บุญคุณที่พ่อแม่ให้แก่พวกเขา
+3 votes
answered Dec 5, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
ก็มีทั้งจริงและไม่จริงครับ

 

ครูแย่ก็มีจริงๆ

เจ้านายบ้าโน่นนี่นั่นก็มีจริงๆ

สังคมที่แวดล้อมอยู่เป็นแหล่งยาพิษของโลกการเรียนรู้ของเด็กๆ ก็มีมากมาย

วัฒนธรรมบางอย่างที่เพี้ยนไป

เมื่อโลกาวิบัติเกิดขึ้นมากมายในประเทศนี้ ............ เฉพาะครูอย่างเดียวนั้นเอาไม่อยู่หรอก.
+3 votes
answered Dec 8, 2016 by JNS (510,290 points)
เอ่อ..คำถามนี้
ผมขอเข้ามารับความรู้จาก
ผู้เชี่ยวชาญท่านอื่นๆครับผม
คือส่วนตัวแล้วไม่มีข้อมูลใน
เรื่องนี้ที่แน่นพอน่ะครับ...แฮ่

สวัสดียามเช้าครับผ๊ม^__^
+2 votes
answered Dec 19, 2016 by koboab (4,140 points)
ทำไมต้องโยนความผิดให้ครู ?

 

ครูไม่ได้ผิด นักการเมืองต่างหากที่ผิด  คนคิดนโยบาย กระทรวงการศึกษาต่างหาก

 

ที่จงใจทำให้ประเทศชาติล่มจม จงใจทำให้เด็กโง่ลงเรื่อยๆ

 

คนพวกนี้จิตใจโหดเหี้ยมเลวร้ายมาก ทำได้ลงคอ เห็นแก่ตัวที่สุด

 

เด็กน้อยไม่รู้เรื่องอะไรก็ต้องซวยๆ กันไป แล้วก็ไปโยนความผิดให้ครู
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...