ข่าวการปิดตัวของหนังสือพิมพ์สะท้อนถึงเศรษฐกิจหรือวิถีชีวิต

+3 votes
38 views

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Dec 4, 2016 by ครูแก่ (783,270 points)
selected Dec 6, 2016 by say
 
Best answer
สะท้อนความจริงที่กำลังโลกให้เป็นไปครับ

นั่นคือ  การกระหน่ำของสื่อดิจิตอล

ที่ถ่ายทอดตัวหนังสือผ่านสมาร์ทโฟนและอื่นๆ ที่คล้ายกัน

สู่ผู้อ่านบนจออย่างมหาศาลอยู่ในปัจุบัน

แม้แต่ตัวเราเอง

ซึ่งก็ยอมรับว่าอ่านหนังสือพิมพ์น้อยกว่าน้อย

แต่อ่านบนจอคอมได้ทั้งวี่ทั้งวัน.
commented Dec 4, 2016 by say (46,090 points)
จริงค่ะคุณครู นสพ.ฉบับสุดท้ายนานมากไม่ได้ซื้อเป็นปี ตีห้าTimeส่งผ่านไลน์ สายก็เข้าเฟซอ่านอีกสามฉบับกับข่าวท้องถิ่น เราจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตค่าไฟฟ้าค่าเสื่อมราคาเครื่องและสายตาแลกความสะดวก ^^ แต่หนังสือมีกลิ่นเฉพาะที่ทำให้อ่านเพลินเมื่อวานอ่านเรื่องแปลจบเลยร้อยกว่าหน้า ฟินกว่าอีบุ้กมากมายค่ะ
commented Dec 5, 2016 by ครูแก่ (783,270 points)
เห็นด้วยเลย
หนังสือนั้นมีเสน่ห์ชวนหลงใหลมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
แต่กลับมาจืดจางด้วยกระแสรุนแรงของสื่อดิจิตอลที่โหมพัดเข้ามาแทน
ผมล่ะคิดปลงไปเลยว่านี่คือ อนิจจัง
+2 votes
answered Dec 4, 2016 by Pa-Mok (893,180 points)

>  การปิดตัวของหนังสือพิมพ์ ( หนังสือพิมพ์บ้านเมือง ) + ธุรกิจสิ่งพิมพ์อื่นๆ  

ได้  > สะท้อนถึงวิถีชีวิต.  ของสังคมนั้นๆ   ซึ่งได้เกิดการเปลี่ยนแปลง  ที่ไม่ตอบสนองสื่อต่างๆที่เป็นสิ่งพิมพ์.

>  เพราะในสังคมนั้นๆ  ยอมรับเอาสื่อชนิดใหม่ๆ   เช่น.. สื่อดิจิทอล-สื่อออนไลน์ ต่างๆที่เกิดขึ้น  เข้ามาทดแทน.

ดังที่มี วลีฮิต เปรียบเปรยที่ว่า      _ _ _ อ่านหนังสือปีละ 8 บรรทัด !

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...