คนหมดหวังยังมีชีวิตอยู่:::เค้าอยู่ได้ :::ด้วยอะไร

+3 votes
51 views
asked Dec 4, 2016 in การศึกษา by say (46,090 points)
คนมีชีวิตอยู่ด้วยความหวังแต่บางคนหมดหวังมียังมีชีวิตอยู่
อยู่ได้ด้วยเช่น
ลมหายใจ ลมจับ ลมเพ ลมพัด
ปรับอารมณ์ ขันติ กลัวตาย
อนิจจัง ..... พลัง ความคิดสร้างสรรค์
^______^  หรืออย่างไร

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Dec 4, 2016 by ครูแก่ (782,620 points)
selected Dec 6, 2016 by say
 
Best answer
ยังมี HOPE อยู่แน่ๆ ครับ

เพียงแต่จะมากหรือน้อยเท่านั้นเอง
commented Dec 4, 2016 by say (46,090 points)
ลมหอบลมโฮบสินะคะ
^__^
+2 votes
answered Dec 4, 2016 by Pa-Mok (892,170 points)

แบบว่า..  คนไข้ที่ได้รับรักษา  อาจจะทำให้คุณภาพของชีวิตดีขึ้น  แต่ในที่สุด

ไม่สามารถที่จะได้รับการรักษาต่อไปได้.

คนไข้.. จึงหมดหวังที่จะกลับหายเป็นปรกติ

ด้วยความเห็นของหมอ   ให้ใช้เครื่องช่วยชีวิต

ซึ่งจะทำให้ คนไข้ที่หมดหวังแล้ว  ยังสามารถมีชีวิต ( ยืดชีวิต )  อยู่ต่อไปได้

เพราะ.. เครื่องช่วยชีวิต-ช่วยหายใจ  ทำให้การดำรงอยู่ของชีวิต  ยังดำเนินต่อไปได้  ยังไม่สิ้นหวังซะทีเดียว

+3 votes
answered Dec 8, 2016 by JNS (510,290 points)
..ก็เขาเหล่านั้นยังคง..
"หวังว่าจะมีชีวิตอยู่"
จึงพยายามหายใจให้ได้
::นั่นเด่แม่นบ่::....^_____^

morning...ต๊ะเอ๋!
commented Dec 8, 2016 by say (46,090 points)
พยายามหายใจ นึกแล้วน่าสงสารเหมือนปลาดิ้นพรวด ๆ ร้องเพลงดีกว่า
....ค่ำลงมืดแล้วเสียงแว่วมาแต่ไกล....
....
หุหุ
+4 votes
answered Dec 8, 2016 by ฝัน (13,010 points)
สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตคืออะไร ก็คือ การ มีชีวิต

การหมดหวังไม่ได้หมาความว่าชีวิตเราจะหมดไปด้วย แต่การมีความหวังนั้นแสดงให้เห็นว่าคนนั้นมีความกล้า ที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองกล้ามุ่งหน้าสู่เส้นทางที่ท้าทาย แม้มันจะไม่สำเร็จแต่ก็น่าภูมิใจที่ครั้งนึงเราได้เคยทำในสิ่งที่ตัวเองคิดอย่างสุดความสามารถ

เราหมดหวังวันนี้แต่ถ้าคนเรามีชีวิตอยู่ก็จะมีความหวังใหม่ขึ้นมาแม้มันไม่สำเร็จแต่ก็ทำให้เรามีเป้าในการใช้ชีวิต เหมือนเป็นอุบายให้เราไม่อมแพ้ เพราะความต้องการของคนไม่เคยพอ
commented Dec 9, 2016 by say (46,090 points)
เป็นคนที่ถึงหมดหวังก็ยังรักชีวิตสินะคะ
จริงค่ะ ถ้าคนหมดหวังแล้วลืมว่า
การหายใจลำบากเจ็บปวดกับกรดไหลย้อน กระเพาะบวม อาหารไม่ย่อย ความดันโลหิตสูง เป็นเพียงอาการทางกายที่เกิดเพราะเสียใจ เค้าต้องอดทนมาก ๆ ตั้งสติเพื่อรอเวลา และรักษาตัวก่อน
เรามีความคิดว่า คนที่ฆ่าตัวตายเค้าไม่อดทนพอสำหรับการ รอ โอกาสใหม่นะคะ แต่บางทีคนเราถึงที่ตายก็ตายทั้งที่โอกาส มีอยู่ตรงหน้าแท้ ๆ
+2 votes
answered Dec 19, 2016 by koboab (4,140 points)
อยู่เพราะ ไม่กล้าพอที่จะฆ่าตัวตาย  - -"

 

กระจอก ขี้ขลาด อ่อนแอ ไร้ความสามารถ ไม่มีเป้าหมาย ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม

 

แต่ก็อยู่ไปวันๆ ให้พ้นไปวันต่อวัน  หายใจทิ้งไปวันๆ อย่างไร้ค่า

 

ทำงานที่ไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น แค่ทำให้พอมีชีวิตรอด  ไม่เคยคิดจะให้ชีวิตดีขึ้น

 

คนพวกนี้ถูกหล่อหลอมด้วยทัศนคติที่ว่า  เกิดมาเป็นแบบนี้ โชคชะตาทำให้เป็นแบบนี้

 

ดวงในชีวิตไม่ดี ฯลฯ  หรืออะไรก็ตาม คิดว่าจะต้องเป็นแบบนี้ไปจนวันตาย

 

แล้วก็เชื่อแบบนั้นสนิทใจ จึงไม่ได้มีหวังอะไรต่อไป  แต่ในเมื่อมันยังไม่ตาย

 

จะฆ่าตัวเองก็ไม่กล้าพอ เลยต้องอยู่ทนทุกข์ไปเรื่อยๆ  ถามว่าอยู่ได้ด้วยอะไร

 

คงเป็นสัญชาตญาณการมีชีวิตรอดละมั้ง แม้จะยากลำบากแค่ไหน ก็ต้องทนต่อไป

- - - - - - - - - - -

ทั้งๆ ที่คนมีหวัง กับ คนหมดหวัง ต่างกันแค่นิดเดียว

และในคนเดียวกัน อาจจะเป็นได้ทั้งสองอย่าง

 

น่าเสียดายที่คนเหล่านั้นไม่รู้ว่าชีวิีตเลือกได้ เปลี่ยนแปลงได้

 

เพราะแค่เค้าเลือกจะเปลี่ยน ทุกอย่างในชีวิตก็จะพลิกผันไปทันที

 

แต่ก็นั่นแหละ เรื่องตลกในชีวิตคือ คนมักถูกหลอกให้เชื่อว่า มึงเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ได้หรอก
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...